Người mẹ trẻ nhất trong lịch sử : sinh con ở tuổi lên 5

(lamchame.vn) - Một bé gái ở Peru đã mang bầu khi mới 5 tuổi. Các bác sỹ phải dùng đến phương pháp mổ lấy thai vì xương chậu và khung xương của cô bé chưa phát triển đầy đủ. Em bé chào đời với cân nặng 2,7kg khiến cả thế giới sửng sốt.

Vụ việc diễn ra vào năm 1939, nhưng cho đến nay đây vẫn là ca sinh nở kỳ lạ bậc nhất thế giới. Cô bé lên chức “mẹ” ở tuổi lên 5 tên đầy đủ là Lina Marcela Medina de Jurado, sinh ngày 23/9/1933. Gia đình Lina đã phải đưa cô bé đi qua nhiều phòng khám, gặp gỡ nhiều bác sỹ giỏi khi thấy bụng cô ngày 1 to lên để rồi tất cả đều khẳng định cô đã có bầu. Sự việc này đã khiến cha và những người anh của Lina bị bắt giữ để điều tra vì họ bị nghi là xâm hại cô bé. Tuy nhiên sau đó không có bằng chứng thuyết phục nào được đưa ra.

Hình ảnh Lina lúc mang bầu

Ngày 14/5/1939, Lina sinh hạ 1 bé trai nặng 2,7kg bằng phương pháp sinh mổ và không có bất cứ khiếm khuyết nào. Cho đến nay cha đứa trẻ vẫn là 1 ẩn số không ai biết ngoài những thành viên trong gia đình Lina. Lina và con trai sống cùng nhau, lớn lên cùng nhau như chị em. Điều đặc biệt là con trai cô sống khỏe mạnh cho đến năm 40 tuổi thì qua đời vì bệnh tủy xương.

Lina cùng con trai của mình

Các bác sỹ cho rằng sở dĩ Lina trở thành người mẹ trẻ nhất trong lịch sử y học là do quá trình dậy thì đã đến với cô sớm hơn so với bình thường. Các bác sỹ nhận định, Lina có thể đã bắt đầu rụng trứng từ khi cô bé được 8 tháng tuổi và bắt đầu có kinh nguyệt đều đặn khi 3 tuổi. Cô bé cũng có dấu hiệu phát triển ngực và mở rộng xương chậu khi 5 tuổi. Vào thời điểm Lina Medina mang thai, cơ thể của cô bé đã phát triển gần như là một người phụ nữ trong một thân hình hết sức nhỏ bé.

Ngày nay, tình trạng “dậy thì sớm” đang ngày một phổ biến hơn. Thậm chí người ta đã thống kê ra rằng cứ khoảng 10.000 trẻ em thì sẽ có một trẻ dậy thì trước 8 tuổi. Trong đó tỷ lệ các bé gái cao hơn các bé trai.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang