Người phụ nữ mất mạng vì tiếc của ăn 1 khúc mía mốc

(lamchame.vn) - Mía nhiều nước lại có tính ngọt nên là món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng không phải mía nào cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe. 1 người phụ nữ đã mất mạng sau khi ăn 1 khúc mía mốc.

Báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về trường hợp cô Vương (Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc) – người đã tử vong sau khi ăn 1 khúc mía có lõi màu đỏ. Theo đó, cô Vương đã ăn khúc mía này trong lần dã ngoại leo núi cùng gia đình. Màu đỏ của mía được xác định là mốc. Cô Vương cũng biết điều này nhưng vì tiếc của nên cô vẫn ăn.  

Sau khi xuống núi, cô Vương xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn ói, đau ngực, mất kiểm soát trong đại tiện. Gia đình vội vã đưa cô Vương đến Bệnh Viện Minh Châu thuộc Đại học Chiết Giang để cấp cứu. Khi tới viện, các bác sĩ xác định cô Vương bị sưng phổi , độ bão hòa oxy trong máu giảm, suy hô hấp và các dấu hiệu sinh tồn không ổn định.  Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng do chức năng của các cơ quan trong cơ thể đã bị suy yếu, cuối cùng dẫn đến tử vong.

Mía mốc sẽ xuất hiện chất cực độc có thể gây chết người

Theo các bác sĩ ở cây mía khi không được bảo quản đúng cách sẽ xuất hiện  một loại nấm mốc được gọi Arthrinium. Đây là 1 loại chất cực độc, chuyên sản sinh một loại độc tố thần kinh có tên “Axit 3-nitropropionic”, loại độc tố này chủ yếu gây tổn thương trực tiếp tới hệ thống thần kinh trung ương. Khoa học đã chứng minh, con người chỉ cần ăn phải chưa đến 0,5g chất này đã đủ gây ra hiện tượng tử vong.

Thực tế, những ai bị nhiễm độc nấm này có thể sẽ xuất hiện triệu chứng ngộ độc xuất hiện chỉ 10 phút sau đó. Ai lâu hơn có thể là 2 đến 5 tiếng. Những ca ngộ độc nặng sẽ dẫn đến tổn thương thần kinh thị giác hoặc hệ thần kinh trung ương, nghiêm trọng bệnh nhân còn có thể bị mù mắt, toàn thân co giật, cuối cùng là tử vong.

Đặc biệt, Axit 3-nitropropionic chịu được ở nhiệt độ cao và rất khó loại bỏ. Vì thế mía bị mốc thì kể cả việc rửa sạch sẽ hoặc nướng trên lửa, hấp trên lửa cũng không ảnh hưởng và không làm giảm độc tính của chất này. Do đó, một khi phát hiện cây mía có những đốm đỏ, bạn nên bỏ đi ngay lập tức.

Để đảm bảo an toàn khi ăn mía bạn cần chọn cây có thân to, vỏ bóng có màu tím hoặc trắng. Phần thịt mía  có màu trắng sáng, chắc chắn, chứa nhiều nước, có vị mát để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang