Người phụ nữ sinh con đầu lòng ở tuổi 72 với sự mong chờ bền bỉ

(lamchame.vn) - Người phụ nữ Ấn Độ có con ở tuổi 72 nói rằng bà không hề hối hận nhưng quả thực đây là một thử thách khó vô cùng khó.

Daljinder Kaur và chồng thụ thai con trai của họ thông qua thụ tinh trong ống nghiệm ở tuổi 72, sau khi cố gắng trong suốt 46 năm để có một em bé nhưng không thành công.

Người phụ nữ Ấn Độ sinh con ở tuổi 72

Người phụ nữ Ấn Độ sinh con ở tuổi 72

Bà Kaur chia sẻ với báo chí: “Vì thằng bé đang bò trên tay và đầu gối của tôi, cơ thể tôi không thể chịu được. Nó khó hơn tôi tưởng. Huyết áp của tôi tăng cao và tôi rất dễ bị mệt mỏi. Tôi đã gặp một vài bác sĩ nhưng họ chỉ cho tôi thuốc và kế hoạch ăn kiêng."

Cô nói thêm: “Tôi lo cho Armaan. Tôi phải chăm sóc sức khỏe của mình nhưng tôi cũng phải chăm sóc cho Armaan.”

Cuộc sống của bà Kaur và chồng bà Mohinder Singh Gill, một nông dân 80 tuổi không đủ khả năng điều trị sinh sản và gần như đã mất hy vọng có con.

Nhưng khi bà Kaur thấy một quảng cáo sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sau khi kiếm tiền từ đất thừa kế: “Khi chúng tôi nhìn thấy quảng cáo sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, chúng tôi nghĩ chúng tôi cũng nên thử nó vì tôi rất muốn có con của riêng mình" bà Kaur nói.

Họ bắt đầu điều trị bằng trứng hiến tặng tại một phòng khám sinh sản. Sau hai năm và ba vòng điều trị Armaan đã được hình thành.

Người phụ nữ Ấn Độ sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Người phụ nữ Ấn Độ sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Bà Kaur không có giấy khai sinh, nhưng Anurag Bishnoi, nhà sản xuất phôi và giám đốc Trung tâm Sinh sản Thụ tinh trong Ống nghiệm Quốc gia Hisar - nơi cặp vợ chồng được điều trị, nói với Guardian năm ngoái rằng ông tin rằng bà có thể là 72.

“Bà ấy nói bà ấy trẻ hơn chồng từ năm đến bảy tuổi, và giấy khai sinh của chồng cho thấy ông sinh ngày 12/04/1937, Bác sĩ Anurag Bishnoi nói.

Ông Bishnoi cho biết lúc đầu ông miễn cưỡng giúp đỡ cặp đôi thụ thai bởi vì họ dường như không đủ sức khỏe để sinh con, nhưng các xét nghiệm y khoa rộng lớn lại được chứng minh khác. “Tôi đã cố tránh trường hợp này vì bà ấy rất yếu. Nhưng sau đó báo cáo y khoa của bà ấy cho thấy cơ thể rất bình thường và có thể thụ thai."

Cậu bé Armaan khi sinh ra chỉ nặng 3,9lbs

Cậu bé Armaan khi sinh ra chỉ nặng 3,9lbs

Cậu bé Armaan khi sinh ra chỉ nặng 3,9lbs nhưng được cha mẹ miêu tả là “hồng hào và khỏe mạnh”.

Mặc dù Amraan rất gầy, vóc dáng rất nhỏ nhưng cậu bé là một đứa trẻ hạnh phúc và tràn đầy năng lượng."Khi tôi không gặp vấn đề gì là thằng bé sẽ bò ngay đến bên cạnh tôi. Tôi yêu thằng bé. Armaan là một đứa trẻ thân thiện và mỉm cười với mọi người." bà Kaur nói.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang