Người phụ nữ trung niên cải trang thành 9X lừa gần 1 triệu USD

Wang Sanjie (42 tuổi) có thể biến thành cô gái 20 tuổi khiến người đối diện không thể nhận ra diện mạo thật.

Sanjie khi không trang điểm (ảnh trái) và khi đã có một lớp phấn son dày (ảnh phải).

Sanjie khi không trang điểm (ảnh trái) và khi đã có một lớp phấn son dày (ảnh phải).

Cảnh sát Thẩm Quyến, Trung Quốc mới bắt giữ một người phụ nữ trung niên vì hành vi lừa hàng triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, quá trình truy bắt người phụ nữ này gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian vì bề ngoài của cô ta được biến hóa liên tục nhờ trang điểm, Shanghaiist đưa tin.

Trước đó, vào ngày 22/3, anh Li Daqing tới đồn cảnh sát ở Thẩm Quyến để khai báo về việc mới phát hiện ra bị mất hàng triệu nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng của gia đình. Li yêu cầu được đối chất với em trai mình, Li Xiaoqing, người phụ trách tài chính của công ty về những khoản tiền còn thiếu.

Cuối cùng Xiaoqing thú nhận rằng đã chuyển tiền cho người bạn gái "trẻ trung và xinh đẹp" có tên Wang Sanjie. Cô này nói với Xiaoqing rằng có hiểu biết về đầu tư nên cần tiền để làm ăn. Ngoài ra, Xiaoqing cũng chuyển tiền vào tài khoản của Sanjie vì nhiều lý do khác như khi Sanjie nói mẹ mình bị đột quỵ hay gia đình cô mắc nợ cờ bạc ở Maccau.

Hình ảnh trẻ trung khó tin của Sanjie mỗi khi xuất hiện trước mặt Xiaoqing.

Hình ảnh trẻ trung khó tin của Sanjie mỗi khi xuất hiện trước mặt Xiaoqing.

Từ năm 2016 đến cuối năm 2017, Xiaoqing đã thực hiện 150 lần chuyển tiền vào tài khoản của Sanjie, tổng cộng 7 triệu nhân dân tệ (25,3 tỷ đồng). Xiaoqing cho biết Sanjie đã chuyển lại 1 triệu nhân dân tệ, nói rằng là tiền cổ tức thu về được từ các khoản đầu tư tuy nhiên số tiền 6 triệu nhân dân tệ (gần 1 triệu USD, tương đương 21,7 tỷ đồng) còn lại vẫn bặt tăm.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng Sanjie không phải là người như cô này nói. Trong khi Xiaoqing tin rằng Sanjie chỉ thuộc thế hệ 9x thì thực ra chứng minh thư nhân dân cho thấy Sanjie sinh năm 1976.

Khi cảnh sát giơ ảnh thật của Sanjie cho gia đình họ Li xem, không ai nhận ra Sanjie cả. Xiaoqing thậm chí còn cho rằng bức ảnh này là một người hoàn toàn khác với Sanjie vì cô thường xuyên trang điểm rất đậm.

Với ngoại hình thay đổi liên tục, Sanjie khiến cảnh sát mất nhiều thời gian truy lùng.

Với ngoại hình thay đổi liên tục, Sanjie khiến cảnh sát mất nhiều thời gian truy lùng.

Việc sử dụng lớp trang điểm của Sanjie cũng khiến công việc tìm kiếm cô ta của cảnh sát trở nên khó khăn. Một sĩ quan cảnh sát nói với phóng viên rằng họ như đang tìm kiếm ba người khác nhau: Sanjie khi không trang điểm, Sanjie khi trang điểm nhẹ và Sanjie trang điểm đậm.

Đầu tuần này, cuối cùng cảnh sát cũng bắt được Sanjie ở một ga tàu điện ngầm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang