Nguy cơ có ngày “không còn răng mà ăn cháo” vì thuốc tẩy trắng răng

(lamchame.vn) - Nụ cười tỏa nắng luôn có sức hấp dẫn với người đối diện. Nhưng với điều kiện là phải có hàm răng trắng sáng. Vì lẽ đó nhiều người tìm mọi cách để tẩy trắng răng, kể cả là dùng những loại thuốc tẩy không rõ nguồn gốc.

Tẩy trắng răng là kỹ thuật thẩm mỹ chuyên sâu cần có sự chỉ định của bác sỹ

Chị NTTL ((32 tuổi, ở TP.HCM)  có hàm răng hơi ố vàng. Nghe bạn bè mách bảo, chị L. lên mạng tìm hiểu và sau đó lùng mua bột tẩy trắng răng với giá 140.000 đồng/hộp. Người bán hướng dẫn dùng bột tẩy trắng chung với kem đánh răng và chỉ nên sử dụng mỗi tuần 2-3 lần. Nhưng vì muốn rút ngắn thời gian nên chị L đã dùng hàng ngày. Sau vài ngày sử dụng chị L thấy răng ê buốt, chị không thể nhai cơm như bình thường. Thậm chí chị không còn cảm giác khi nhai nữa. Đến bệnh viện thăm khám, các bác sỹ yêu cầu chị ngưng sử dụng bột tẩy trắng răng và tiến hành điều trị. Theo các bác sỹ tẩy trắng răng là dùng thuốc tẩy, dạng bột hoặc kem (thường có gốc peroxide với nồng độ từ 5% đến 35%) đặt trên bề mặt răng. Khi thuốc được hoạt hóa sẽ giải phóng gốc ôxy tự do làm trắng răng. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí những người sản xuất loại thuốc này thường dùng các hoạt chất không tốt cho sức khỏe, làm hỏng men răng.

Những loại thuốc tẩy trắng răng bình thường đều có tác dụng phụ là gây ê buốt. Nhưng nếu thuốc không đảm bảo hoặc lạm dụng quá mức thì nó còn có nguy cơ làm hỏng tủy răng, làm phỏng rát nhẹ hoặc tụt nướu. Đây đều là những tổn thương khó hồi phục trong lĩnh vực răng miệng.

Điều đáng nói là thời gian gần đây, thuốc tẩy trắng răng được bán tràn lan trên mạng xã hội với giá từ 100 => 150 nghìn đồng / hộp. Người mua không nắm chắc được các thành phần, sử dụng nóng vội nên dẫn đến những tổn thương cho răng miệng. Các bác sỹ đều khuyên rằng trước khi tẩy trắng răng cần phải đi thăm khám.  Không phải màu răng nào tẩy trắng cũng hiệu quả, đặc biệt những trường hợp bị nhiễm tetracycline nặng. Ngoài ra, nên cạo vôi và trám các răng sâu, mòn cổ trước khi tẩy trắng để đảm bảo hiệu quả tốt và ít tác dụng phụ ê răng. Bạn cũng có thể bảo vệ răng miệng của mình bằng cách hạn chế hút thuốc, sử dụng các loại thực phẩm có màu trong và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Theo Dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang