Nguy cơ nhiễm trùng mắt vì lý do không ai ngờ tới

(lamchame.vn) - “ Giàu 2 con mắt khó 2 bàn tay”, đôi mắt khỏe mạnh giúp bạn quan sát, xử lý mọi tình huống trong cuộc sống. Những căn bệnh liên quan đến mắt đa phần đều có biến chứng nguy hiểm nếu bạn không biết cách điều trị đúng cách.

Căn bệnh về mắt được phát hiện là bùng phát ở nhiều quốc gia trong thời gian gần đây có tên là nhiễm trùng mắt hay còn gọi là viêm giác mạc. Trong đó 85 % người bị đã từng đeo kính áp tròng. Có khả năng cao đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh này.

Viêm giác mạc là do một vi sinh vật đơn bào dính vào mắt thường xuyên qua bàn tay hoặc kính áp tròng không đảm bảo vệ sinh. Nó có thể lây nhiễm vào giác mạc, khu vực ở ngay phía trước nhãn cầu. Viêm giác mạc có thể gây đau, chảy nước mắt, tấy đỏ và thậm chí dẫn đến thay đổi thị lực vĩnh viễn hoặc mù lòa nếu không được can thiệp kịp thời.

Kính áp tròng được xem là nguyên nhân chính dẫn đến viêm giác mạc

May mắn là hiện nay có thể phòng ngừa được căn bệnh viêm giác mạc này. Đó là bạn hãy hạn chế tối đa việc phải sử dụng kính áp tròng. Nếu vì lý do khách quan vẫn phải sử dụng thì bạn không nên dùng kính áp tròng chung với người khác, thực hành vệ sinh tốt khi đeo kính áp tròng cũng như tiếp xúc với nước khi sử dụng ống kính. Việc lựa chọn loại kính áp tròng đảm bảo an toàn là cần thiết, không nên vì ham rẻ mà mua những loại kính áp tròng trôi nổi trên thị trường. Bởi chúng có thể gây hại cho chính đôi mắt của bạn.

Bạn nên tháo kính áp tròng ra khi ngủ, khi ra ngoài nắng bạn nên đeo thêm kính râm để mắt không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nên thay thế kính áp tròng mới sau 3 tháng, đừng vì tiếc của mà dùng đến cả năm. Vì kính áp tròng để quá lâu cũng có thể tự sinh ra nấm, viêm nhiễm ngược lại mắt của bạn.

Nếu đã bị viêm giác mạc bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ. Nên lạc quan trong mọi tình huống, bởi thực tế, nếu chẩn đoán sớm bạn có thể điều trị nhanh chóng. Còn khi tình trạng bệnh nặng, căn bệnh rất khó xử lý, đôi khi bị kháng thuốc, quá trình điều trị có thể kéo dài 6 -12 tháng.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang