Nguy cơ suy thận vì quá những thói quen tưởng như tốt cho sức khỏe

(lamchame.vn) - Thận có chức năng loại bỏ các chất thừa và các chất thải từ máu ra khỏi cơ thể. Nếu làm việc quá tải thận sẽ bị suy dẫn tới hàng loạt hệ quả xấu đối với sức khỏe. 1 người đàn ông 32 tuổi đã bị suy thận vì thói quen ăn nội tạng động vật và uống thực phẩm chức năng trong thời gian quá dài.  

Số lần đi tiểu một ngày giảm đột ngột đồng thời vùng bụng sưng to bất thường, nhận thấy những điều này 1 người đàn ông ở Vũ Hán - Trung Quốc đã tới bệnh viện để khám bệnh. Sau khi các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, kiểm tra kỹ lưỡng đã kết luận chàng trai trẻ tuổi bị suy thận cấp và cần được chạy thận nhân tạo.

Người đàn ông này rất bất ngờ bởi anh luôn cẩn trọng trong ăn uống, anh không nghiện thuốc lá cũng thường xuyên tập luyện. Sau khi phỏng vấn các bác sỹ đã tìm ra nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này.

Người đàn ông đó thừa nhận rất thích ăn nội tạng động vật nhất là lòng gà và gan gà.  Đây là những loại thực phẩm chứa rất nhiều đạm và làm ra tăng axit uric có trong cơ thể bệnh nhân gây tổn hại đến thận.

Việc sử dụng trong suốt một thời gian dài đã làm lượng axit uric trong máu vượt quá ngưỡng cho phép. Ngoài ra anh còn đều đặn uống thực phẩm chức năng trong nhiều năm với hi vọng các sản phẩm này có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nhưng thói quen này lại phản tác dụng vì trong thực phẩm chức năng còn những chất tồn dư sẽ lắng đọng trong cơ thể. Lâu dần chúng sẽ tích tụ và phá hoại chức năng thận. Vì thế các bác sỹ khuyên người đàn ông này nên kết hợp điều trị cùng với việc ăn uống thanh đạm, nên tăng cường ăn rau xanh và trái cây để tốt cho sức khỏe.

Ăn uống không khoa học thận sẽ quá tải dẫn đến suy thận

Thực ra chúng ta có thể biết được những triệu chứng ban đầu của suy thận cấp là lượng nước tiểu ít hoặc không có. Sau đó bệnh nhân có thể buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và ăn không ngon miệng. Lúc này bạn nên đến các cơ sở y tế để có được phác đồ điều trị phù hợp.

Trong quá trình điều trị bạn nên có chế độ dinh dưỡng khoa học với các nguồn thực phẩm tự nhiên. Cần hạn chế cao nhất chế độ ăn nhiều muối và đạm để thận giảm tải được hoạt động. Ngoài ra, người bệnh cần phải kiêng các thực phẩm cay nóng , thực phẩm chứa nhiều Kali,  chất béo…Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cho quá trình điều trị trở nên nhẹ nhàng và khả thi hơn rất nhiều.

Các chuyên gia hàng đầu về Đông y cho biết, thận chính là nơi dự trữ nguồn năng lượng sống của con người. Nếu nguồn năng lượng dồi dào, con người sử dụng tiết kiệm, hiệu quả thì tuổi thọ sẽ cao. Còn nếu năng lượng ít mà chúng ta lại sử dụng thiếu khoa học thì sẽ nhanh chóng cạn kiệt và cuộc sống sẽ ngắn lại. Để có được 2 trái thận khỏe mạnh bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ để đại tiểu tiện được thông suốt.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang