Nguy cơ vỡ tử cung khi mang thai liên tiếp sau sinh mổ của Hải Băng nguy hiểm đến thế nào

(lamchame.vn) - Không phải là chuyện công bố hay chia tay người yêu, cũng chẳng phải là chuyện bóc phốt lẫn nhau, tin hot nhất trong giới showbiz ngày hôm nay vẫn là thông tin Hải Băng tiếp tục mang thai lần thứ 3. Cô đang lập kỷ lục 2 năm 3 đứa như các cụ vẫn nói. Tuy nhiên đằng sau đó là những nguy cơ vô cùng nguy hiểm mà 2 mẹ con cô đang phải đối diện.

Khi thừa nhận mình mang thai lần thứ 3 sau khi mới mổ bắt con cách đây 3 tháng Hải Băng đã nhắc đến nguy cơ nứt vỡ tử cung. Điều này có thể xảy ra khi cô quyết định bỏ thai hay quyết định giữ thai để sinh con ra thành người. Hải Băng đang ở thế tiến thoái lưỡng nan, không có đường lùi mà cũng chẳng có đường tiến. Đây có thể là lần đầu tiên trong showbiz Việt có 1 câu chuyện hi hữu như vậy nhưng ngoài cuộc sống có muôn vàn bà mẹ bỉm sữa cũng rơi vào tình trạng như Hải Băng, cũng phải đối diện với những nguy cơ thiệt mạng khi mang thai liên tiếp sau sinh mổ.

Vừa mới sinh con chưa được bao lâu Hải Băng đã lại có thai lần thứ 3

Các chuyên gia cho biết, người mẹ có thể vỡ tử cung tự phát khi mẹ đẻ khó do khung chậu, do các khối u tiền đạo; có sẹo mổ cũ ở tử cung. Ngoài ra, sản phụ đẻ nhiều lần, có tiền sử sinh đa thai nên cơ tử cung nhão, mỏng, dễ vỡ. Sản phụ nhiều lần phải nạo phá thai... Ngoài ra, các nguyên nhân từ thai nhi cũng có thể khiến tử cung bị vỡ.

Trong các biến chứng khi mang thai thì thai đậu trên vết mổ cũ là trường hợp rất nguy hiểm. Thông thường, sau khi được thụ tinh, trứng sẽ bám vào vùng đáy tử cung và lớp cơ tử cung đủ dày để làm tổ và sinh trưởng.Do lớp cơ này mỏng nên các gai ở bánh nhau có thể xuyên vào bàng quang gây tổn thương bàng quang làm cho tử cung dễ bị vỡ. Không chỉ vậy, do mô sẹo không thể co giãn và mềm mại bằng mô thường nên nếu thai làm tổ ở đây, nó dễ làm rách vết mổ gây ra bị sảy thai.

Cho đến nay vỡ tử cung là biến chứng thai sản nguy hiểm không kém băng huyết. Thai phụ sẽ buộc phải cắt bỏ tử cung, thậm chí là tử vong nếu không đuợc phát hiện hoặc cấp cứu kịp thời. Hầu hết các thai phụ đều phải xác định những nguy cơ này để có những theo dõi điều chỉnh trong quá trình mang thai.

Từ câu chuyện cụ thể của Hải Băng, các bác sĩ khuyến cáo: Tất cả các thai phụ đã từng mổ đẻ đều có nguy cơ mang thai tại vết mổ đẻ cũ. Khi mang thai, các thai phụ cần tuân thủ nghiêm ngặt định kỳ khám và siêu âm thai để có thể phát hiện ra những dấu hiệu từ đó có những can thiệp kịp thời tránh những rủi ro không đáng có trong suốt thai kỳ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang