Nhã Phương: 'Mọi người gọi tôi là nữ hoàng thị phi'

Nhã Phương tâm sự khi mọi chuyện không mong muốn ập đến, cô chọn cách im lặng và tìm cách giải quyết hợp lý vì không muốn làm tổn thương ai.

Tại buổi họp báo phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu tại Hà Nội chiều 28/5, Nhã Phương xuất hiện với vóc dáng gầy gò, mảnh mai hơn trước. Nữ diễn viên tâm sự cô đã giảm 4-5 kg vì "ốm để đẹp và mặc đồ tôn vinh đường cong cơ thể".

Khao khát một ngày được sống cho bản thân nhiều hơn

- Nhân vật Hạ của "Ngày ấy mình đã yêu" khác gì so với những vai diễn trước đây của Nhã Phương?

- Nhân vật lần này được xây dựng theo một hướng khác, bớt khóc hơn, không còn là "nữ hoàng nước mắt". Hạ là cô gái cá tính, độc lập trong mọi chuyện. Cách giải quyết vấn đề của cô ấy khiến tôi cảm thấy bất ngờ và rất ngưỡng mộ.

Để khác biệt với nhân vật của Bảo Thanh, tôi đã phải cắt tóc ngắn. Cắt xong rồi, mình khóc như mưa vì tiếc. Nhưng cảm giác đó cũng rất thú vị, bởi mình dám làm những việc trước đây chưa từng làm.

Nhã Phương muốn được cá tính như nhân vật trong phim mới. Ảnh: Quỳnh Trang.
Nhã Phương muốn được cá tính như nhân vật trong phim mới. Ảnh: Quỳnh Trang.

- Trong phim, Hạ có nhiều "triết lý" về tình yêu, chẳng hạn "khi yêu hãy tỉnh táo, lý trí một chút và tính toán một chút", "ai yêu nhiều hơn là thua"... Chị có thấy đúng và lấy nó làm kinh nghiệm cho mình?

- Khi mình rơi vào trường hợp đó rồi, trải nghiệm rồi, mình mới biết phải làm như thế nào cho hợp lý. Cuộc đời rất khó đặt ra kế hoạch. Hạ là cô gái luôn quan niệm sẽ không bao giờ sống hạnh phúc nếu làm người khác đau khổ. Bản thân tôi cũng vậy, không bao giờ muốn ai bị tổn thương.

Tôi tin khi xem phim, mọi người sẽ gọi tên được cảm xúc của mình cả hiện tại và trong quá khứ. Điều tôi tâm đắc nhất khi vào vai này là mình được trải nghiệm, học những suy nghĩ cá tính của cô ấy, khao khát một ngày được giống như Hạ, sống cho bản thân mình nhiều hơn, cá tính hơn.

- Phân cảnh Hạ chia tay người yêu với đôi mắt đỏ hoe và hét lên "Lúc nào cũng là em lo lắng cho anh, quan tâm anh, em mệt mỏi lắm rồi", chị diễn rất cảm xúc. Lúc ấy, chị đã nghĩ đến điều gì?

- Đúng là những câu thoại của nhân vật rất hay, ai cũng từng trải qua và tôi không phải ngoại lệ. Cảnh quay ấy tôi khóc rất nhiều. Thực sự đó là cảnh xúc động, bộc lộ hết những tuổi trẻ non nớt của cô gái đó.

Đúng là tôi cũng lợi dụng một chút cảm xúc mình từng trải qua và khơi nó lại để diễn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải đặt mình vào nhân vật.

Không nghĩ Bảo Thanh khùng như vậy

- Lần đầu tiên chị và Bảo Thanh - hai "ngôi sao phim truyền hình" - cùng góp mặt trong một bộ phim. Chị có e ngại chuyện khán giả sẽ so sánh?

- Không chỉ riêng Nhã Phương và Bảo Thanh, anh Lương Thế Thành và Nhan Phúc Vinh cũng sẽ bị so sánh. Bản thân chúng tôi không quá áp lực về chuyện này, chỉ nghĩ làm sao để thể hiện nhân vật tốt nhất.

Có thể mọi người sẽ nói vai Hạ của tôi không khác những nhân vật trước đây là mấy, nhưng đó là hình ảnh đúng của nhân vật. Tôi không thể ích kỷ, chỉ vì muốn khác biệt, muốn bật lên mà làm theo ý mình.

Riêng phim này, tôi nghe lời đạo diễn gần như hoàn toàn. Những phim khác tôi thường tranh cãi với anh Khải Anh nhiều về tâm lý nhân vật.

Trong Ngày ấy mình đã yêu, Nhã Phương vào vai người yêu của Nhan Phúc Vinh và Lương Thế Thành. Ảnh: Quỳnh Trang.
Trong Ngày ấy mình đã yêu, Nhã Phương vào vai người yêu của Nhan Phúc Vinh và Lương Thế Thành. Ảnh: Quỳnh Trang.

- Trong quá trình làm việc chung, chị nhận xét gì về bạn diễn Bảo Thanh - diễn viên miền Bắc duy nhất của phim này?

- Tôi bất ngờ nhất với Bảo Thanh, không nghĩ cô ấy có thể khùng như vậy. Cô ấy không "cưa sừng làm nghé" như mọi người nghĩ, mà là có một phần tính cách trong đó. Tôi tin khán giả sẽ yêu nhân vật ngổ ngáo của Bảo Thanh, đáng yêu lắm. Tôi cũng ngưỡng mộ Bảo Thanh đã có gia đình mà vẫn hi sinh, vào miền Nam đóng phim.

- Thế còn Lương Thế Thành và Nhan Phúc Vinh, hai "người tình màn ảnh" mang đến cho chị những cảm xúc khác nhau ra sao?

- Cảm xúc khác lắm, Vinh thì quen rồi. Trước đây tôi từng đóng với anh Thành một lần nhưng chỉ là vai nhỏ, không ấn tượng. Chưa bao giờ Phương thấy anh Thành tập trung cao độ như ở phim này, khiến mình có rất nhiều cảm xúc.

Thật lòng luôn muốn xin lỗi Nhan Phúc Vinh

- Khi phim lên sóng, chị có ngại tin đồn tình cảm giữa chị và Nhan Phúc Vinh bị khơi lại. Bởi Vinh từng chia sẻ những tin đồn đó khiến anh cảm thấy khó chịu, bị tổn thương?

- Tôi thì vẫn thoải mái vì mình xác định là bạn bè với nhau nên không cần phải e ngại. Nhưng Vinh đã bị stress rất nhiều, từ trước đến giờ Vinh chưa vướng thị phi như vậy.

Ngay như trong buổi họp báo hôm nay, anh cũng né tránh, không muốn chụp ảnh chung. Thật lòng tôi luôn muốn xin lỗi Vinh vì những điều không may mà tôi đã vô tình mang đến.

Nếu mọi người đi làm phim chung với chúng tôi sẽ không bao giờ nghĩ hai đứa yêu nhau. Chúng tôi cãi nhau rất nhiều, tranh luận về cách diễn để tìm cái mới. Trong cuộc sống, tôi có thể xuề xòa, dễ tính nhưng trong công việc lại rất cầu toàn, muốn mọi thứ theo cảm xúc của mình.

Tin đồn tình cảm khiến Nhã Phương và Nhan Phúc Vinh không thoải mái khi xuất hiện cùng nhau. Ảnh: Quỳnh Trang.
Tin đồn tình cảm khiến Nhã Phương và Nhan Phúc Vinh không thoải mái khi xuất hiện cùng nhau. Ảnh: Quỳnh Trang.

- Chị có nghĩ số mình là số thị phi khi gặp hết chuyện này đến chuyện khác, nhất là trong vấn đề tình cảm?

- Mọi người cũng gọi Phương là nữ hoàng thị phi đó. Nhưng đúng là có những thứ ập đến bất ngờ mà mình không mong muốn. Như trước đây, khán giả cũng ghép đôi tôi với Kang Tae Oh, còn nói hai đứa yêu nhau.

Đạo diễn Khải Anh nói với tôi rằng có thể do khán giả quá yêu mến cặp đôi trong phim nên muốn như vậy. Tôi nghĩ như thế nghĩa là mình thành công đấy chứ, làm cho khán giả tin nhân vật có thật. Có thể hơi khó khăn, rắc rối cho bạn diễn nhưng sau khi nhìn thành quả, mọi người đều hạnh phúc.

- Đứng trước sóng gió Nhã Phương luôn chọn cách im lặng, chị không nghĩ đã đến lúc cần phải sống cho mình nhiều hơn?

- Tôi lên tiếng để làm gì nhỉ? Tôi không muốn làm tổn thương ai, chỉ suy nghĩ mình tìm cách giải quyết tốt nhất. Tôi không muốn mọi người nhớ đến mình qua những scandal, thị phi.

Nếu ngày xưa nỗ lực ít, bây giờ mình càng phải nỗ lực nhiều. Mọi khó khăn đều mang đến cho mình những bài học, kinh nghiệm. Tôi đón nhận mọi chuyện với tinh thần trong tiêu cực sẽ có tích cực.

Theo Zing

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang