Nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh nghẹn ngào tiễn biệt, trong showbiz này người buồn nhất là Mỹ Linh

Khi mới vào nghề, Mỹ Linh đã được nhạc sĩ Phú Quang hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều.

Sáng 8/12, nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời tại bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô sau hơn 1 năm nằm viện vì biến chứng tiểu đường. Trên Faebook cá nhân của nhạc sĩ Phú Quang, người nhà cũng cập nhật thông tin với dòng chia sẻ đầy đau đớn: Ngày mai ta bỏ đi. Trần gian xin trả lại.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh nghẹn ngào tiễn biệt, trong showbiz này người buồn nhất là Mỹ Linh - Ảnh 1.

Phú Quang và Mỹ Linh.

Trước khi nhập viện, dù tuổi cao sức yếu nhưng nhạc sĩ Phú Quang vẫn miệt mài làm việc. Năm nào ông cũng tổ chức đêm nhạc riêng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu. Nhạc sĩ có thể đãng trí, quên đi vài chuyện nhỏ nhặt nhưng với âm nhạc, Phú Quang vẫn nhớ chẳng sót chuyện gì.

Trong showbiz Việt, người nâng niu từng nốt nhạc do Phú Quang viết ra và hát nhạc của ông nhiều nhất phải kể đến Mỹ Linh. Khi hay tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh đã rất xúc động. Trả lời báo chí, Mỹ Linh nghẹn ngào nói cô rất thương cố nhạc sĩ. Lúc mới vào nghề, Mỹ Linh hát nhạc Phú Quang rất nhiều. Thậm chí, có khoảng thời gian Mỹ Linh còn sống trong gia đình Phú Quang cùng cô Nhung, vợ cũ cố nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh nghẹn ngào tiễn biệt, trong showbiz này người buồn nhất là Mỹ Linh - Ảnh 2.

Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh nghẹn ngào tiễn biệt, trong showbiz này người buồn nhất là Mỹ Linh - Ảnh 3.

Mỹ Linh.

Nói về Phú Quang, hồi năm 2020, Mỹ Linh chia sẻ rằng cô luôn thấy xúc động khi hát nhạc Phú Quang, vì lời các bài hát rất hay, đó giống như những lời thơ được viết ra trong dạt dào cảm xúc.

"Chú là người thẩm thơ rất tốt. Không phải ai cũng làm được thế. Chú ấy nhặt chỗ này một chút nhặt chỗ kia một chút, nhiều dụng công. Đâm ra người ta mới nhớ đến nhạc của chú nhiều thế, chứ bê nguyên cả vào thì có lẽ không thành công như thế đâu. Vì khán giả thời của chú thần tượng chú là dân viết lách, có nền tảng giáo dục tốt. Nên họ cảm được phần lời. Còn phần nhạc thì độ đột phá ở mỗi bài mỗi khác. Nhưng nói chung nhạc và lời cặp vào nhau thành bộ đôi hoàn hảo, trở thành những ca khúc làm nên một thời của một số người chứ không phải đơn giản".

Trong mắt Mỹ Linh, Phú Quang là người khá kỹ tính, không phải ca sĩ trẻ nào cũng hát được nhạc Phú Quang. Mỹ Linh luôn trân trọng và biết ơn Phú Quang vì đã giúp đỡ cô trong khoảng thời gian mới vào nghề. Sau này, khi trưởng thành hơn, Mỹ Linh ít gắn với Phú Quang, tuy nhiên hễ có show do Phú Quang mời là Mỹ Linh lập tức tham gia.

Nhạc sĩ Phú Quang ra đi để lại sự tiếc thương vô bờ bên cho Mỹ Linh và nhiều khán giả yêu âm nhạc khác. Lúc sinh thời, Phú Quang đã viết 500 - 600 ca khúc. Vài năm trước, ông còn ra tuyển tập 81 tác phẩm. Từ các chương trình phát thanh, truyền hình, có khoảng trên dưới 100 bài hát của Phú Quang được phổ biến rộng rãi. 

Các tác phẩm tiêu biểu của Phú Quang là Em ơi Hà Nội phố, Khúc mùa thu, Đâu phải bởi mùa thu, Biển của thời đã mất, Nỗi nhớ mùa đông, Trong miền ký ức, Mùa hạ còn đâu, Dạ khúc, Biển nỗi nhớ và em, Nỗi nhớ, Im lặng đêm Hà Nội, Chiều hoang, Tình khúc 24.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang