Nhãn bắt đầu vào mùa... chị em tranh thủ mua về vừa ăn vừa dưỡng da, làm đẹp tóc ngay thôi

(lamchame.vn) - Nhãn đã bắt đầu vào mùa cũng là lúc các tín đồ ưa thích loại trái cây này được "thỏa mãn" cơn thèm suốt thời gian dài. Bên cạnh là một loại trái cây tuyệt hảo, nhãn còn có khả năng làm đẹp cực tốt mà ít ai biết tới.

Theo Đông y, nhãn là một loại quả quý, tính ôn, có vị ngọt thơm và dễ ăn. Trong quả nhãn chứa các chất chống láo hóa và nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, cũng như chất chống lão hóa..., rất có ích trong việc làm đẹp.

Làm đẹp da, đẩy lùi vết nhăn

Sử dụng cùi nhãn làm mặt nạ đắp da giúp cho các tế bào bên dưới lớp biểu bì trở nên trẻ ra, lão hóa chậm, rửa sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết, đem lại cho chị em phụ nữ làn da sẽ chắc khỏe hơn, làm giảm nếp nhăn một cách rõ rệt.

Nguyên liệu: Cùi nhãn cắt nhỏ, sữa tươi không đường.

Thực hiện: Cho cùi nhãn và một ít sữa tươi không đường vào nôi đem đui sôi để nguội rồi lọc lấy phần nước. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp thu được lên mặt và massage nhẹ nhàng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Khử mùi hôi nách

Hôi nách chủ yếu là do di truyền và sẽ biến đổi theo độ tuổi. Khi đã là thanh niên thì tuyến mồ hôi nách tiết ra sẽ có mùi hôi và khiến chủ nhân của nó gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp. Và chính hạt nhãn sẽ là vị cứu tinh của những ai đã từng khổ sở do bệnh hôi nách gây ra.

Nguyên liệu: Hạt nhãn, dấm chua.

Thực hiện: Giã đều hạt nhãn khô thành bột, trộn đều với dấm chua rồi xát trực tiếp vào vùng nách. Bạn chỉ cần làm vài lần là mùi hôi sẽ biến mất và mang lại cho bạn một cơ thể thơm tho.

Làm đẹp tóc

Hạt nhãn chứa dồi dào saponin, một hợp chất tạo bọt tự nhiên có tác dụng làm sạch, giúp mái tóc luôn thông thoáng, mát mẻ, làm giảm cảm giác ngứa ngáy và khó chịu.

Nguyên liệu: Hạt nhãn. 

Thực hiện: Đem hạt nhãn rửa sạch, phơi khô, sau đó đem nghiền nhỏ thành bột mịn. Sau đó, mỗi lần gội đầu bạn chỉ cần cho màng lọc, dội nước sôi trực tiếp lên màng lọc để nước ngấm vào bột nhãn và tản ra nước gội đầu. Dùng dung dịch thu được để gội đầu.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang