Nhiều chị em vẫn đang phạm phải 7 thói quen xấu này thì chẳng trách bệnh viêm âm đạo sắp hỏi thăm

Viêm âm đạo là kẻ thù số một của phụ nữ, nếu mắc phải 7 thói quen xấu sau đây, chị em phải chú ý và thay đổi càng sớm càng tốt để ngăn chặn tình trạng viêm âm đạo xảy ra.

Ngứa âm đạo, khí hư bất thường, khí hư có mùi hôi, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, thậm chí khó chịu khi quan hệ tình dục, những triệu chứng viêm âm đạo này đang làm khổ nhiều bạn nữ.

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất phổ biến, và mức độ phổ biến là cứ mười phụ nữ thì có bảy người bị viêm âm đạo do nấm trong đời, và bốn người đã mắc bệnh này hơn hai lần. Về khởi phát của bệnh viêm âm đạo, nhiều người cho rằng nó liên quan đến hình thể nhưng thực tế lại liên quan mật thiết hơn đến thói quen sinh hoạt.

7 “thủ phạm” khiến bệnh viêm âm đạo gõ cửa

1. Vệ sinh không đúng cách

Vùng kín của chị em cần được vệ sinh thường xuyên, tuy nhiên cần lựa chọn phương pháp phù hợp, nếu không áp dụng sai phương pháp sẽ gây viêm âm đạo.

Không nên rửa quá nhiều và cách tốt nhất là chỉ dùng nước để rửa, không dùng kem dưỡng da bên ngoài và không dùng dung dịch vệ sinh âm đạo để rửa âm đạo, điều này sẽ dễ phá hủy khả năng làm sạch của chính âm đạo, và không chỉ không giúp cơ thể chúng ta loại bỏ vi khuẩn điều này cũng sẽ làm giảm khả năng làm sạch của âm đạo và sinh ra rất nhiều vi khuẩn.

Ngoài ra, khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc đi bơi ở các bể bơi công cộng, chị em cũng có thể mắc bệnh viêm âm đạo.

Nhiều chị em vẫn đang phạm phải 7 thói quen xấu này thì chẳng trách bệnh viêm âm đạo sắp đến cửa! - Ảnh 1.

2. Băng vệ sinh

Một số chị em quen dùng băng vệ sinh trong thời gian dài cũng dễ khiến tầng sinh môn kém thông thoáng và nhiễm trùng. Vì lý do này, các bạn nữ chỉ nên sử dụng băng vệ sinh trong thời gian ngắn khi sắp có kinh hoặc sắp có kinh, chú ý thay băng vệ sinh sau 3 - 4 tiếng.

3. Ít vận động trong thời gian dài

Phụ nữ quen ngồi lâu, tầng sinh môn kém thông thoáng, cản trở lưu thông máu nên dễ bị nhiễm trùng. Hơn nữa việc ít vận động trong thời gian dài cũng dễ mắc bệnh viêm vùng chậu.

4. Không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

Viêm âm đạo do Trichomonas có thể lây truyền qua đường tình dục. Trichomonas có thể ký sinh ở đường sinh sản, không chỉ ở phụ nữ mà còn ở nam giới. Tuy nhiên, bộ phận sinh dục của nam giới không có bất kỳ triệu chứng nào sau khi mắc bệnh trichomonas, và có thể lây truyền cho nữ giới sau khi quan hệ tình dục. Vì vậy, khuyến cáo cả nam và nữ nên thực hiện tốt việc vệ sinh vùng kín trước khi giao hợp để tránh lây nhiễm chéo.

5. Sử dụng kháng sinh bừa bãi

Hiện nay việc lạm dụng thuốc kháng sinh cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm âm đạo. Tuy tiêu diệt mầm bệnh nhưng thuốc kháng sinh cũng sẽ ức chế sự phát triển của hệ vi khuẩn tốt ở phụ nữ, điều này sẽ phá vỡ cân bằng sinh thái của chính chị em, đồng thời có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm âm đạo.

6. Khả năng miễn dịch kém

Thường xuyên thức khuya, ăn uống không đúng giờ, hút thuốc lá, uống rượu bia và các thói quen xấu khác sẽ khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy yếu, từ đó dễ dẫn đến bệnh viêm âm đạo.

Nhiều chị em vẫn đang phạm phải 7 thói quen xấu này thì chẳng trách bệnh viêm âm đạo sắp đến cửa! - Ảnh 2.

7. Sử dụng máy giặt mà không khử trùng

Trên thực tế nấm mốc đang ẩn náu trong hầu hết mọi máy giặt. Ngoài ra, các cuộc khảo sát về vệ sinh cho thấy hầu hết các loại nấm mốc trên quần áo đều xuất phát từ máy giặt, giặt càng thường xuyên thì số lượng nấm mốc càng nhiều. Vì vậy, bạn phải nhớ thường xuyên ngâm lồng máy giặt với nước nóng trên 60 độ C, nấm mốc rất sợ nhiệt độ cao, nhiệt độ cao trên 60 độ C sẽ khiến chúng biến mất ngay lập tức .

6 thói quen tốt giúp chị em tránh xa bệnh viêm âm đạo

1. Chú ý vệ sinh khi "yêu"

Phụ nữ phải chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ, đồng thời nhắc nhở đối tác cũng nên vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng bao cao su để tránh thai không chỉ an toàn mà còn đảm bảo vệ sinh.

2. Vệ sinh hàng ngày cần được thực hiện tốt

Bạn nên rửa vùng kín mỗi tối, chỉ rửa bằng nước, không dùng kem dưỡng da phụ khoa để không làm mất cân bằng hệ vi khuẩn.

Thay quần lót hàng ngày và giặt ngay quần lót, tốt nhất nên giặt bằng tay, không giặt bằng máy, khuyến khích sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho đồ lót, vừa dịu nhẹ, không dễ bị sót lại vết bẩn. Sau khi giặt quần áo lót, tốt nhất bạn nên phơi nắng để có thể đạt được hiệu quả khử trùng.

3. Đừng thức khuya

Thức khuya có hại nhất cho cơ thể phụ nữ, thường xuyên thức khuya cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ. Thức khuya dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, giảm sức đề kháng của phụ nữ, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Để phòng tránh bệnh viêm âm đạo, cần sửa thói quen xấu thức khuya, đi ngủ sớm và dậy sớm, làm việc và nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp chị em khỏe đẹp hơn.

Nhiều chị em vẫn đang phạm phải 7 thói quen xấu này thì chẳng trách bệnh viêm âm đạo sắp đến cửa! - Ảnh 3.

4. Tập thể dục nhiều

Tập thể dục sẽ làm cho phụ nữ thon gọn hơn, nâng cao sự tự tin cho phụ nữ, tập thể dục cũng rất tốt cho sức khỏe. Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể phụ nữ trở nên thanh khiết và khỏe mạnh hơn. Xây dựng thói quen vận động thường xuyên cũng sẽ nâng cao thể lực cho phụ nữ, nâng cao sức đề kháng cho phụ nữ, vi trùng sẽ không dễ dàng xâm nhập.

5. Thường xuyên khám phụ khoa

Nhiều chị em còn rất ngại khám phụ khoa, thực tế đây là điều rất cần thiết. Thường xuyên đến bệnh viện để khám phụ khoa, chị em có thể kịp thời phát hiện ra các bệnh lý phụ khoa của mình, phát hiện mình bị viêm âm đạo thì có thể điều trị ngay.

 

 

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://kenh14.vn/nhieu-chi-em-van-dang-pham-phai-7-thoi-quen-xau-nay-thi-chang-trach-benh-viem-am-dao-sap-hoi-tham-20220311084812059.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang