Nhìn cậu bé mẫu giáo xách cặp vào lớp sau khi "gây họa", ai cũng tán thưởng cách dạy con của gia đình

Bố mẹ của cậu bé này không hề chiều chuộng, bao che lỗi mà đã khéo léo dạy con biết tự chịu hậu quả về sai lầm của mình.

Ở độ tuổi mẫu giáo, đa phần trẻ nhỏ đều muốn vui chơi, đùa nghịch thay vì đến trường. Không ít trường hợp cha mẹ phải tìm đủ mọi cách từ ninh nọt, dọa nạt cho đến đánh mắng để trẻ ngoan ngoãn thức dậy đi học.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ có cách giáo dục phù hợp, con trẻ sẽ không hề lười đến trường, cậu bé dưới đây là một ví dụ. Ở Trung Quốc gần đây xôn xao về hình ảnh một em bé mẫu giáo hăm hở xách cặp bước vào lớp. Đáng chú ý, một tay của cậu bé đang phải bó bột. Dù vậy, thay vì khóc lóc, mè nheo không chịu đến trường, cậu bé đáng yêu này vẫn giữ vững tinh thần học tập, chịu xách cặp bằng tay phải không bị thương, ngoan ngoãn chào hỏi thầy cô giáo đi qua.

Nhìn cậu bé mẫu giáo xách cặp vào lớp sau khi gây họa, ai cũng tán thưởng cách dạy con của gia đình - Ảnh 1.
Nhìn cậu bé mẫu giáo xách cặp vào lớp sau khi gây họa, ai cũng tán thưởng cách dạy con của gia đình - Ảnh 2.

Thay vì khóc lóc, mè nheo không chịu đến trường, cậu bé đáng yêu này vẫn giữ vững tinh thần học tập, chịu xách cặp bằng tay phải không bị thương, ngoan ngoãn chào hỏi thầy cô giáo đi qua.

 

Được biết, cậu bé bị thương do đùa nghịch, trèo lên tủ gỗ ở nhà rồi ngã gãy tay. Sau khi đưa con đi bác sĩ để băng bó, cha mẹ cậu bé đã nói chuyện và yêu cầu con trai phải tự mình không được trốn tránh mà phải đối mặt với hậu quả mình gây nên.

Cả hai đã quyết định vẫn đưa con đến trường chứ không để con nghỉ học. Hai người giả vờ tiễn con đến cửa rồi ra về nhưng thực tế vẫn quan sát từ sau. Bố mẹ vô cùng vui mừng khi thấy con không hề mếu máo mà bẫn vui vẻ.

Cô giáo chủ nhiệm sau khi biết được câu chuyện đã không ngừng tán thưởng cách dạy con khéo léo của cha mẹ cậu bé, không hề bao che cho lỗi lầm của con mà dạy con phải đối mặt với hậu quả mình gây ra, để trẻ tự lập và học được tính cách mạnh mẽ, không ỷ lại.

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-cau-be-mau-giao-xach-cap-vao-lop-sau-khi-gay-hoa-ai-cung-tan-thuong-cach-day-con-cua-gia-dinh-a359482.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang