Nhờ cãi lời mẹ rời làng lên phố lập nghiệp, H’Hen Niê trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Ít ai biết rằng, H’Hen Niê từng trái lời mẹ để rời làng lên phố lập nghiệp, thi show người mẫu trước khi đăng quang ngôi vị cao nhất của một cuộc thi hoa hậu.

Kết quả hình ảnh cho tân hoa hậu hoàn vũ việt nam 2017

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức khép lại với nhiều bất ngờ khi ngôi vị cao nhất thuộc về H’Hen Niê, cô gái người dân tộc thiểu số Ê đê đầu tiên đăng quang Hoa hậu.

Với làn da nâu khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc, mái tóc ngắn cá tính, H'Hen Niê được ví là "viên ngọc đen" xinh đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Nhiều người nhận định, H’Hen Niê đã trở thành một “hiện tượng” khi mang trong mình những điều “khác lạ” so với các Hoa hậu khác. Bên cạnh đó, không ít điều thú vị về tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khiến nhiều người phải bất ngờ và thán phục.

Kết quả hình ảnh cho tân hoa hậu hoàn vũ việt nam 2017

13 tuổi bị mẹ mắng vì không có bạn trai, 18 tuổi bị bắt ở nhà lấy chồng

Trước đó, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 từng chia sẻ rằng, gia đình cô là những người dân tộc thiểu số Ê đê nên có rất nhiều tập tục còn lạc hậu. Người Ê đê rất e ngại cái mới, cái lạ, ít khi bước ra khỏi buôn làng và chính bản thân cô trước đây cũng từng như vậy.

Năm H’Hen Niê lên 13 tuổi, cô từng bị mẹ mắng và khó chịu khi chưa chưa có bạn trai. Trong khi bạn bè cùng trang lứa với cô có người đã có cả chồng và con rồi. Nhưng lúc đó, H’Hen Niê chỉ nghĩ mình cần phải đi học.

Đến năm lớp 12, khi đang miệt mài chuẩn bị cho cuộc thi Đại học, một lần nữa cha mẹ H’Hen Niê bắt cô nghỉ học để lấy chồng. Ở đây, con gái đến 18 tuổi thì nên lấy chồng, sinh con, làm lụng kiếm tiền và học hành như vậy là đủ rồi. Hơn nữa, nếu tiếp tục đi học thì nhiều cái cũng khó khăn.

Nhưng bằng ý chí và sự kiên cường, H’Hen Niê đã bỏ mặc ngoài tai những lời cấm đoán của cha mẹ, làm trái lại yêu cầu của gia đình khi tự mình đi thi và tiếp tục con đường học hành. Như được số phận ủng hộ, cô gái kiên cường người Ê đê hạnh phúc khi đỗ vào trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Sau đó cô sống tự lập và luôn cố gắng chứng minh bản thân có thể tự làm được mọi chuyện. Tân Hoa hậu vừa đi làm thêm vừa đi học và cố gắng vươn lên sau gần chục năm để ngồi lên đỉnh vinh quang như ngày hôm nay.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê là ai? - Ảnh 4

Thi Vietnam Next Top Model rớt ngay tại Top 8

Năm 2014, H'hen Niê trở thành một trong những gương mặt mới, đầy triển vọng của làng mẫu Việt Nam khi tham gia show diễn đầu tiên có tên “The Twins” của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Năm 2015, H'hen Niê mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2015 nhưng chỉ dừng lại ở Top 8. Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng chia sẻ thêm rằng, ngay sau khi bị loại khỏi chương trình tìm kiếm người mẫu năm đó, cô đã nung nấu ước muốn thi hoa hậu.

Cô cho biết, ngay từ khi cô còn sinh sống ở buôn làng, cô đã được nhiều người gọi là hoa hậu. Được bạn bè nhận xét giống Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 - Kaci Fennell, cô gái Ê đê càng quyết tâm đến với cuộc thi nhan sắc lần này.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê là ai? - Ảnh 3

Sau tất cả, vinh quang đã gọi tên H'hen Niê

Suốt từ năm 2015 đến khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 diễn ra, H'hen Niê mỗi ngày đều cố gắng hoàn thiện các kỹ năng. Mỗi sáng cô đều dùng thời gian tập cách cười, biểu cảm trước gương sao cho ấn tượng. Sau đó là tập catwalk trên nền nhạc nhằm giúp mình sải bước chân thêm uyển chuyển và chuyên nghiệp.

Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", H'hen Niê nhanh chóng được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng cho ngôi vị cao nhất. Liên tiếp ở ba tuần đầu, H'hen Niê lọt vào nhóm thí sinh xuất sắc để tranh tài ở phần thi cuối cùng.

Trước đêm chung kết, tân Hoa hậu chia sẻ, nhiều thí sinh tham dự đều có êkíp riêng lo việc makeup, trang phục, tư vấn…Còn bản thân cô phải tự chuẩn bị tất cả. Dù vậy, người đẹp Ê đê này vẫn tin tưởng vào chiến thắng của bản thân.

Tuy sự đăng quang của người đẹp Ê đê này còn gây nhiều tranh cãi và tiếp tục tốn nhiều giấy mực của báo chí, nhưng sau tất cả, vinh quang cuối cùng đã gọi tên H'hen Niê như một sự sắp đặt của số phận.

Cô gái xinh đẹp người Ê đê vào cái đêm cãi lời cha mẹ để tiếp tục con đường học hành chắc cũng không thể nghĩ được, mình của 10 năm sau đó lại trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Sau tất cả, cha mẹ của H’Hen Niê cũng đã nhận thấy những nỗ lực và thành quả của con gái sau nhiều năm cô gắng. Hen mong rằng những cô gái Ê Đê hãy mạnh mẽ hơn, có thể vươn ra xa ngoài cộng đồng của mình.

Chúc mừng tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang