Nhờ chồng trông 2 con để đi nấu cơm, xong xuôi quay lại nhìn cảnh tượng mà "giận tím người"

Rất nhiều chị em đồng cảm với người mẹ trong tình huống tréo ngoe trên vì nó xảy ra như cơm bữa trong gia đình họ.

Thời gian nghỉ dịch kéo dài cộng thêm giãn cách xã hội ở một số nơi khiến nhiều đứa trẻ phải ở trong nhà suốt mấy tháng trời. Chính vì thế mà với những gia đình không nhờ được ông bà hoặc người giúp việc thì một trong hai bố mẹ phải sắp xếp công việc để ở nhà trông nom con cái. Nhiều phụ huynh thừa nhận việc trông "lũ tiểu yêu" nghịch ngợm này còn mệt hơn đi làm gấp bội, ngày nào cũng phải "vắt óc" cả nghìn lần để nghĩ cách chơi với con.

Tuy vậy, việc trông con vẫn có vẻ dễ dàng đối với các mẹ hơn là các bố vì dù sao mẹ cũng là người gần gũi với con cái nhiều hơn. Bởi vậy mà nhiều chị em cảm thấy chẳng yên tâm chút nào khi giao con cho chồng trông nom. Tình huống dở khóc dở cười dưới đây cũng là một ví dụ điển hình cho câu chuyện những bố trông con mùa dịch.

Chuyện là cả nhà chị H.M. phải ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Trong lúc nấu cơm, chị giao hai con gái cho chồng trông chừng. Cơm nước xong xuôi, chị quay lại thì ngớ người khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt. 

Nhờ chồng trông 2 con để đi nấu cơm, xong xuôi quay lại nhìn mấy bố con mà mẹ trẻ muốn

Cảnh tượng này nên được gọi là bố trông con hay con trông bố đây mọi người?

Trong khi bố bọn trẻ đang mê mải, dán mắt vào màn hình máy tính để chơi game thì hai cô con gái chừng 1,5 tuổi lặng lẽ ngồi chơi với nhau ở phía dưới. Đã thế, chiếc quây cũi đáng lẽ dùng để bố trí không gian vui chơi và bảo vệ cho các bé thì bây giờ lại được sử dụng để quây ông bố đang chơi game. Tình cảnh cười ra nước mắt này khiến dân mạng chẳng biết nên gọi tình huống này là bố trông con hay là con trông bố nữa.

Một vài người đoán có lẽ vì người bố muốn tập trung chơi game mà không bị các con làm phiền nên nghĩ kế "lập hàng rào" tự quây chính mình, các bé sẽ được tự do đi lại chỉ trừ khu vực riêng của bố. Các chị em thì lắc đầu ngán ngẩm, thừa nhận hình ảnh này quá quen thuộc đối với gia đình mình, đặc biệt là khi bạn có một người chồng mê game.

Bên cạnh đó, đa số dân mạng đều không đồng tình và cho rằng người bố trong câu chuyện trên nên có trách nhiệm hơn trong việc trông con. Bởi các bé còn nhỏ nếu tự chơi sẽ dễ gặp phải những tình huống nguy hiểm khó lường. Hy vọng các ông bố sẽ trông con có trách nhiệm để đỡ đần bà xã. Các em bé khi được chơi cùng bố cũng sẽ thông minh và gắn kết tình cảm bố con hơn nhiều. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang