'Nhũ hoa' mọc nhiều lông, chị em cần chú ý những mối nguy hại này

(lamchame.vn) - Khi nhũ hoa mọc nhiều lông, chị em nên xem xét đến việc đi gặp bác sĩ. Bởi, rất có thể đây là dấu hiệu của các hội trứng nguy hại đến sức khỏe.

Cơ thể con người được bao phủ bằng một lớp lông, nó có nhiệm vụ chống trầy xước và làm ấm cơ thể. Tùy vào từng bộ phận và từng người mà lớp lông nhiều, ít khác nhau. Tuy nhiên, nếu nó mọc ở những chỗ bất thường thì có thể là dấu hiệu của những mối nguy hại tới sức khỏe.

Cần chú ý khi lông mọc nhiều ở ngực (Ảnh: Medika)

Phụ nữ thường có ít lông hơn, trường hợp những người mọc lông ở ngực (núm vú) thường được giải thích là bởi lượng testosterone trong cơ thể cao. Nếu nghiêm trọng hơn, chị em rất có thể sẽ mắc phải hội chứng Cushings hoặc PCOS.

2 hội chứng gây nguy hại đến sức khỏe của phụ nữ (Ảnh: CSTY)

Hội chứng Cushings gây ra bởi cơ thể có quá nhiều hormone cortisol, nó sẽ dẫn đến tăng chất béo ở ngực và bụng, mặt đỏ, sưng, bầm tím, trầm cảm, mọc nhiều lông. Nếu không phát hiện sớm, việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn thời gian.

Hội chứng PCOS (buồng trứng đa nang) khiến các chị em không thể rụng trứng, do các nang trong buồng trứng không thể giải phóng trứng. Trong trường hợp nặng, lông sẽ mọc nhiều trên mặt, lưng, ngực và các vùng khác trên cơ thể.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang