Những bà mẹ bỉm sữa nổi tiếng làm thế nào để nuôi con trọn vẹn bằng sữa mẹ?

Nếu như phần đông các sao nữ Việt chọn cách cho con uống sữa công thức vì quá bận rộn với công việc, muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoặc thuộc cơ địa không có sữa… thì vẫn có khá nhiều mỹ nhân ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ và thậm chí, nhiều người còn khiến các mẹ bỉm sữa phải ngưỡng mộ khi sở hữu cả một "tủ" sữa mẹ.

Tin tưởng vào bản thân có sữa và nghỉ ngơi điều độ như Minh Hà - bà xã Lý Hải

Minh Hà được lòng người hâm mộ vì cách ứng xử thông minh, nhan sắc xinh đẹp, sự đảm đang, khéo léo trong việc chăm lo cho chồng con và đặc biệt cô còn là một trong những “chuyên gia sữa mẹ” được rất nhiều chị em tin tưởng. Cả 4 nhóc tì nhà Lý Hải - Minh Hà đều được nuôi lớn từ dòng sữa ngọt ngào của mẹ.

Chia sẻ về bí quyết để có được một “tủ lạnh sữa”, Minh Hà từng mách mẹo: “Mẹ tự tin có nhiều sữa thì sẽ đủ sữa cho con, còn thiếu tự tin thì cũng mất sữa luôn. Sau khi sinh con, Hà duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ thịt heo, thịt bò, cá, hải sản, trái cây, uống nhiều nước (tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày), sữa và canh. Món ăn yêu thích của Hà là rau lang luộc. Mỗi bữa, Hà đều ăn hết một đĩa to. Rau lang là món ăn lợi sữa, lành tính cho các mẹ sau sinh."


Mẹ cần ngủ đủ giấc và cho bé bú càng nhiều càng tốt để gọi sữa về. Hút sữa theo cữ đều đặn, cách nhau 3 tiếng cũng là cách để kích sữa. Hà thường hút sữa theo lịch sau 3h-6h-9h-12h-15h-18h-24h”

Uống cốc sữa đặc pha ấm là bí kíp của vợ Đăng Khôi – Thuỷ Anh

Một tủ lạnh chật kín những túi sữa trữ đông là thành quả vượt mọi đau đớn của Thuỷ Anh khi nuôi con bằng sữa mẹ. Ngăn đá tủ lạnh của gia đình bà xã hotgirl nhà Đăng Khôi giờ nhường phần lớn chỗ cho việc trữ sữa. Thuỷ Anh cũng bật mí về chế độ ăn của cô để nhiều sữa nuôi con, đó là không ăn chân giò, uống nhiều chè vằng, thông thảo và trước khi cho con bú đều uống một cốc sữa đặc pha ấm.


Cũng nhờ cho con bú mà cô nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thời con gái

Uống nước từ 5 loại đậu rang như Vân Trang

Nếu như những ngày đầu tiên được gặp bé Xíu, Vân Trang không có lấy một giọt sữa đến độ cô rất hoang mang, khóc dấm dứt vì sợ con đói thì chỉ sau một thời gian ngắn cô đã đủ sữa cho con ăn, thậm chí còn dư thừa để cho các bé khác.

Nói về bí quyết để nguồn sữa mẹ dạt dào, Vân Trang cho rằng mình may mắn vì cơ địa vốn nhiều sữa. Ngoài ra, cô còn uống nhiều nước, đặc biệt là nước từ 5 loại hạt đậu rang gồm: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen và đậu trắng. "Kinh nghiệm là cho bé bú theo nhu cầu, bất kể lúc nào bé đòi ti. Nếu muốn kích sữa để dành cho bé thì ra tháng hãy kích bằng cách hút sữa. Bé bú trực tiếp vú mẹ xong thì dùng máy hút thêm chừng 5-10 phút nữa, lúc đầu không có sữa (vì mình đang kích mà) nhưng một tuần sau sẽ có nhiều sữa hơn", Vân Trang chia sẻ.


Vân Trang nguồn sữa dồi dào là nhờ uống nước đậu

Máy hút sữa trở thành "vật bất ly thân "như Ốc Thanh Vân

Là một bà mẹ vô cùng bận rộn nhưng Ốc Thanh Vân vẫn luôn cố gắng cho con uống sữa mẹ nên máy hút sữa luôn là bạn đồng hành với cô khi đi làm hay đi công tác. Người đẹp từng chia sẻ một trong những bí quyết lợi sữa là uống cao chè vằng, cốm lợi sữa, ngũ cốc dinh dưỡng hoặc sữa tươi không đường, thuốc bổ dành cho mẹ đang cho con bú, canxi và sắt. Ngoài ra theo Ốc chia sẻ, việc hút sữa đúng cữ rất quan trọng trong việc duy trì lượng sữa cho con. Để phục vụ việc đi công tác thường xuyên, Ốc Thanh Vân còn tự chế một chiếc tủ lạnh di động để trữ sữa cho con.

Mỗi người một cơ địa khác nhau nên các mẹ có thể tham khảo cách nào phù hợp với bản thân để áp dụng. Tuy nhiên, để có thể có nguồn sữa dồi dào cho con yêu đó chính là sự nghỉ ngơi hợp lý cùng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước ấm mẹ nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang