Những bức hình quý giá mô phỏng thai nhi phát triển trong bụng mẹ như một mầm sống kì diệu

Hành trình thai nhi phát triển trong bụng mẹ giống như một mầm sống kì diệu và được hiện lên sinh động qua những thước hình chân thực đến ngỡ ngàng.

 

Trứng và tinh trùng sau khi thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai (Ảnh minh họa).

Những thước hình quý giá này sẽ giúp các bậc cha mẹ được tận mắt chứng kiến quá trình thai nhi phát triển mô phỏng chân thực toàn bộ hành trình từ khi trứng bắt đầu thụ tinh, hình thành phôi thai, trải qua các giai đoạn phát triển và em bé lớn dần lên trong bụng mẹ.

Sau khi thụ tinh, con bắt đầu hình thành và giống như một mầm sống nhỏ trong bụng mẹ. Lúc này tuổi thai của con 3-4 tuần, kích thước phôi khoảng 6mm.

Con dài 0,5cm rồi đấy mẹ. Các chồi tay, chân của con đã bắt đầu nhú ra rồi.

Bây giờ con được 6-7 tuần tuổi kể từ ngày thụ tinh và khoảng 8 tuần kể từ ngày đầu của chu kì kinh cuối cùng, mẹ có thấy con lớn hơn chút nào không?

Sau vài tuần, tay chân của con đã phát triển dài hơn, nếu để ý kĩ thì mẹ còn thấy các ngón tay của con cũng rõ hơn rồi nhé. Bán cầu não của con cũng hình thành rồi, con dài khoảng 19mm và các bác sĩ có thể nghe thấy nhịp tim của con rồi đấy mẹ.

Mẹ có thấy tai, mắt, mũi và miệng con không? Mọi thứ đang trở nên hoàn hảo hơn rồi phải không mẹ?

Con đang rất thoải mái trong này, túi ối chính là ngôi nhà nhỏ của con. Mẹ có thấy tim con đang đập ở chấm màu đỏ kia không?

Mẹ có thấy điều gì đặc biệt không, phần ruột non của con đang phát triển, nhưng mẹ đừng lo, chúng sẽ quay trở lại khoang bụng của con sớm thôi.

Con được 12 tuần thai rồi mẹ nhé. Giờ thì mẹ đã biết con là bé trai hay bé gái rồi chứ? Mẹ có thấy gương mặt con giống ai chưa? Mẹ hãy giữ gìn sức khỏe và cùng con đi tiếp hành trình tiếp theo nhé.

16 tuần, con đã biết mút ngón tay và dùng tay chân để khám phá "ngôi nhà nhỏ" rồi đấy. Da của con vẫn còn khá mỏng nên mẹ mới nhìn thấy những mạch máu kia.

Con bước sang tuần thai thứ 18, dài 14cm. Lúc này con liên tục "quậy phá" trong bụng mẹ và con có thể cảm nhận được âm thanh từ thế giới bên ngoài.

Mẹ có thấy con giống một chú khỉ con không? Cơ thể con được bao phủ bởi lớp lông tơ mềm mịn. Lớp lông tơ sẽ dần biến mất sau khi con chào đời. Con đang ở tuần thai thứ 20 và dài 20cm rồi mẹ ơi.

Từ tháng thứ 6, các tuyến dầu và tuyến mồ hôi của con bắt đầu hoạt động. Da của con vẫn còn mỏng và khá nhạy cảm. Sang tháng thứ 7 con có thể sử dụng 4 giác quan là thị giác, thính giác, vị giác và xúc giác, đặc biệt là con có thể nhận ra giọng nói của mẹ rồi đấy.

Sang tháng thứ 8, da con bắt đầu dày lên với một lớp chất béo được lưu trữ bên dưới để cách nhiệt và nuôi dưỡng cơ thể con. Các kháng thể cũng được tăng dần lên để chuẩn bị sẵn sàng chào đời. Tháng cuối thai kì, con có thể ra đời bất cứ khi nào. Mẹ hãy chuẩn bị thật tốt để đón con nhé!

Xin chào thế giới, con đã đến đây rồi!

Thời gian mang thai trung bình là 280 ngày kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mẹ, nhưng theo thống kê, chỉ có khoảng 5% số em bé chào đời đúng ngày dự sinh và hầu hết (85-95%) các bé chào đời trong khoảng từ 266-294 ngày.

Vào thời điểm sinh, bé thường nặng từ 2,8-4 kg, dài từ 50-55cm và tim bơm 300 gallon máu mỗi ngày.

Cũng tại thời điểm chào đời, đôi mắt của bé có màu đen hoặc xanh. Da có thể hơi nhăn nếu bé nhẹ cân hoặc sinh sớm nhưng hầu hết là sẽ khá hồng hào. Đó là tất cả hành trình mà mẹ có thể thấy từ khi con bắt đầu từ phôi thai cho đến khi con cất tiếng khóc chào đời. Thật kì diệu phải không các mẹ?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang