Những ca khúc cổ vũ tinh thần bóng “made in Vietnam” đá vừa hay, vừa dễ nhớ

(lamchame.vn) - Chúng ta thường cảm nhận được không khí trước và sau mỗi trận cầu đỉnh cao luôn rộn ràng nhờ những bài hát vừa hay, vừa ý nghĩa, lại thể hiện đúng khí thế, tinh thần của những anh hùng “sân cỏ” và các cổ động viên yêu mến.

Cùng đến với những ca khúc cổ vũ bóng đá Việt Nam nhé

Đầu tiên là ca khúc Đường đến ngày vinh quang

Đây là ca khúc được sáng tác vào cuối năm 1997, thể hiện ý chí mạnh mẽ của con người để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Không chỉ được yêu thích trong các sự kiện của học sinh - sinh viên, ca khúc còn được sử dụng nhiều ở các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là bóng đá. Với giai điệu kiêu hãnh và chất chứa niềm tin sắt đá vào chiến thắng, điệp khúc “Ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng” đã trở thành câu hát lý tưởng truyền tới muôn người động lực và cảm xúc dâng tràn.

 

Thứ hai là ca khúc Việt Nam ơi

Được biết, ca khúc này ra đời từ 2011 nhưng phải đến khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018, “Việt Nam ơi” mới được đông đảo công chúng thuộc lòng như vậy. Những câu hát “Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi! Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!” cứ thế vang vọng sau mỗi trận cầu. Chẳng cần mỹ từ hay phong cảnh xa vời, tình yêu – niềm tự hào dân tộc đến từ “đồng xanh thơm hương lúa, đồi cao bay mây trắng…”, để rồi, một Việt Nam đong đầy khiến bao người con yêu thương, kiêu hãnh lại hiện lên thật tuyệt vời.

Thứ ba là ca khúc Sẽ chiến thắng

Ở ca khúc này, hình ảnh chàng cầu thủ Việt Nam được khắc họa rõ nét từ những câu ca đầu tiên: “Anh ấy hai mươi gì đấy. Đôi mắt luôn hy vọng, hoài bão dâng trong lòng cùng anh em sát cánh không rời”. Với giai điệu truyền cảm hứng và ca từ thể hiện khát khao chiến thắng, ca khúc đã khích lệ tinh thần khán giả và các cầu thủ kể từ khi được sáng tác cách đây 3 năm. Có thể nói đây là một trong những bài hát mang khí thế rực lửa nhất mỗi khi giai điệu cất lên. Bài hát được thể hiện bởi hàng trăm nghệ sĩ Việt Nam, điểm nhấn này khiến cho giai điệu của “Sẽ chiến thắng” lan tỏa mạnh mẽ trong lòng khán giả nước nhà.

Thứ tư là ca khúc Tiến lên Việt Nam ơi

Đây là ca khúc được sáng tác bởi Sơn Tùng M-TP - một trong những nam ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù bài hát ra đời trong hoàn cảnh cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại đấu trường Seagames 28 nhưng ở thời điểm hiện tại, nó vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho "ngày vui chiến thắng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam. “Hãу bước đi dù thắng haу bại - Màu cờ khoe sắc thắm mang trong tim - Ánh mắt hi vọng vẫn mong chờ - Ѕát cánh mãi vai kề quуết không rời”, những câu hát ấy khi được vang lên đã sưởi ấm ngọn lửa quyết tâm sắc bén của mỗi “anh hùng sân cỏ”.

Thứ năm là ca khúc Vietnam Champions

 

Ca khúc này với giai điệu sôi động, ca từ đầy tự hào, dễ nhớ dễ hát theo, sáng tác thứ 25 của chàng nhạc sỹ 9x Lê Tùng Lâm đang được đón nhận nhiệt liệt và hứa hẹn tạo nên “cơn sốt” mới trong mùa bóng cuối năm. Ca khúc không chỉ là món quà cổ vũ tinh thần cho tuyển bóng đá Việt Nam mà còn là niềm tự hào, hạnh phúc trong một trái tim yêu âm nhạc, yêu thể thao. “Hãy hát lên theo từng đường bóng – Hãy hát lên khi ta xé lưới ghi bàn – Hãy hát lên điệu nhạc con tim bài ca chiến thắng “Việt Nam Hồ Chí Minh”…”, những câu hát dõng dạc hòa vang trong khí thế đoàn kết, tươi vui sẽ khiến “Vietnam Champions” ghi dấu trong lòng mỗi khán giả Việt. Chắc chắn, ca khúc sẽ thu hút những lượt yêu thích từ không chỉ cộng đồng yêu bóng đá, mà còn bởi tất cả những ai đang ngóng lòng đợi chờ “tin vui” từ U23 Việt Nam.

Cuối cùng là ca khúc Tôi yêu bóng đá

Một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến. Theo nhạc sĩ Trần Tiến, cảm hứng bất chợt đến với ông khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại SEA Games. Vào giây phút Hồng Sơn ghi bàn, ông bắt tay viết ngay ca khúc trong đêm và gửi sang, chia sẻ với các cầu thủ đang thi đấu. Tên ca khúc cũng là lời tỏ tình đơn giản mà dõng dạc của ông và hàng triệu cổ động viên với bóng đá: “Quả bóng bay lên, trái tim tôi không nằm yên”. Nhạc sĩ cũng không quên tiếp lửa bằng đoạn điệp khúc “Hãy chiến thắng, chiến đấu không hề lui. Bóng bay lên, ghi tên những anh hùng”.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang