Sau quả cầu đá ở sân Mỹ Đình, giờ đây người hâm mộ bóng đá lại được ngắm “kiếm phong thủy” ở Bukit Jalil

(lamchame.vn) - Rất nhiều cổ động viên người Mã tự tin đánh bại ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 một phần là nhờ “kiếm phong thủy” Keris “trấn yểm” ngay cửa sân Bukit Jalil.

Rất dễ để tìm thấy “kiếm phong thủy” ở sân Bukit Jalil, thứ vũ khí tượng trưng cho sức mạnh tinh thần của người Malaysia. Tọa lạc ngay sau cổng sân vận động quốc gia Malaysia, Keris – được hoàn thành trong năm 1996-1997, sừng sững với kích cỡ cao 17m, rộng 2m và nặng 10 tấn.

Người Mã xem đây là biểu tượng tinh thần, mang tới sức mạnh lớn lao cho người dân nói chung và các VĐV, cầu thủ người Mã nói riêng mỗi khi thi đấu tại sân vận động quốc gia nước này. Chiếc “kiếm phong thủy” Keris do Bộ trưởng Malaysia, Mahathir bin Mohamad đặt kiến trúc sư nổi tiếng Neil Lawson Baker thiết kế.

Kiếm phong thủy Keris sừng sững sau cửa sân Bukit Jalil với chiều cao 17m, rộng 2m và nặng 10 tấn. 

Được biết, Keris được lấy ý tưởng từ một vũ khí của môn Pencak Silat, một trong những môn truyền thống và phổ biến ở Malaysia. Pencak Silat vốn là điểm chung giữa người Malaysia và Indonesia trước đây và Keris đã được lựa chọn theo ý tưởng như vậy.

Theo phóng viên Dayne Azmin của kênh thể thao Astro Arena giải thích: “Bukit Jalil hiện tại là sân vận động quốc gia của Malaysia với sức chứa có thể tới 100.000 người. Chiếc “kiếm phong thủy” Keris được đặt với mong muốn tụ hợp sức mạnh tinh thần của người dân Malaysia thành một khối thống nhất để có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”.

Cũng theo Dayne Azmin, không chỉ là một kiến trúc bắt mắt với ý tưởng từ thanh kiếm của môn võ Silat, Keris còn trở thành công trình được xây dựng mang ý nghĩa phong thủy để mang về thành công cho đất nước với biểu tượng là những chú hổ tại sân vận động này.

Người Mã tự tin đánh bại ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 một phần là nhờ “kiếm phong thủy” Keris “trấn yểm” ngay cửa sân Bukit Jalil.

Dayne Azmin chia sẻ: “Đó cũng là lý do Keris được đặt sừng sững ngay cửa ra vào của Bukit Jalil để tất cả mọi người cùng cảm nhận sức mạnh tập thể, thống nhất của quốc gia Malaysia khi đặt chân tới đây. Tôi cũng tin tưởng Keris sẽ giúp ĐT Malaysia đánh bại ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vào tối mai (11/12) để tạo nên nhiều lợi thế trước khi phải tới làm khách ở Việt Nam”,

“Kiếm phong thủy” Keris mang lại sự tự tin rất lớn cho người Malaysia. Còn nhớ trước khi trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Philippines diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, BTC trận đấu đã cho di dời 40 quả cầu đá ở trước cửa sân vì lý do “phong thủy”.

Việc ĐT Việt Nam đã chưa từng thắng ở tất cả các trận bán kết AFF Cup diễn ra ở Mỹ Đình với 3 trận hòa và 2 trận thua, cho tới khi vượt qua Philippines với tỷ số 2 – 1 ngày 6/12 vừa qua để giành quyền vào chơi trận chung kết, sau khi 40 quả cầu đá ở cửa sân vận động quốc gia được di dời đi từ đêm hôm trước./

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang