Những cách ăn lẩu khiến bạn “chết” mòn

(lamchame.vn) - Vào mùa đông , lẩu là sự lựa chọn của nhiều gia đình vào những dịp hội họp hay cuối tuần. Nhưng ăn lẩu đúng cách không phải ai cũng biết. Món ăn vạn người mê này có thể gây hại sức khỏe nếu như bạn mắc phải những sai lầm thông thường sau.

Rất nhiều người có thói quen chỉ nhúng tái khi ăn lẩu bất kể là rau – thịt hay các loại mỳ. Họ cho rằng ăn như vậy ngon hơn mà không sợ đau bụng vì nồi nước vẫn đang sôi sùng sục. Nhưng cách ăn này lại khiến  các vi khuẩn, ký sinh trùng có trong thực phẩm chưa đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm có thể dễ dàng  xâm nhập vào cơ thể. Đây chính là nguyên nhân  gây ra các bệnh như nhiễm sán dây, sán lợn hay các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.. Vì vậy hãy tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc ăn chín uống sôi với ăn lẩu. 

Một trong những cái thú của ăn lẩu đó là nóng hổi, vừa thổi vừa ăn. Tuy nhiên điều này lại gây áp lực cho men răng thậm chí có thể gây bỏng cho vòm họng. Vì thế  bạn nên gắp đồ ăn đã bát/đĩa để khoảng 1 phút rồi mới ăn, lúc này nhiệt độ đã giảm đi mà cái thú của ăn lẩu không hề giảm.

Ăn lẩu không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Nhiều người thừa nhận rằng ăn lẩu mà thiếu sa tế hay các loại gia vị như táo tầu, gia vị nấu lẩu thì rất nhạt nhẽo. Quả đúng là như vậy nhưng điều kiện đặt ra là bạn cần phải chắc chắn rằng những loại gia vị này không phải là những thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Bởi nếu không bạn sẽ ăn toàn hóa chất vào người  mà chúng ta không hề hay biết.

Lẩu là món ăn tổng hòa của nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên nếu kết hợp không đúng các loại rau – thịt với nhau lại có thể gây tổn hại sức khỏe. Hãy nhớ ăn lẩu bò không nên ăn rau mùng tơi nếu không sẽ  đầy hơi khó tiêu, thậm chí táo bón. Còn  lẩu riêu cua chớ nhúng  cần tây, khoai lang, khoai tây nếu không cơ thể bạn không thể hấp thu protein của mà còn có thể bị  sỏi trong cơ thể.

Có 1 thói quen mà hầu hết các gia đình đều mắc phải đó là thường dùng nước lẩu từ đầu bữa đến cuối bữa mà không thay. Mọi người đều cho rằng nước lẩu càng về cuối càng chất mà không biết rằng chỉ sau 45 phút là nước lẩu đã biến chất, đóng cặn và bạn cần thay đi. Nếu không bạn sẽ rước bệnh vào người. Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn nồi nước dùng lớn để liên tục chế thêm nước và khi thấy nước đã quá đặc thì tốt nhất là nên thay đi bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang