Những cách giữ áo phông luôn bền đẹp như mới bạn đã biết chưa?

Cùng học hỏi một số cách để giữ áo phông luôn bền đẹp như mới dưới đây nhé!

Người ta cứ nói "tiền nào của nấy" thế nhưng chưa hẳn câu nói ấy luôn đúng. Chất lượng độ bền của từng món đồ còn do cách mà bạn sử dụng, bảo quản hay giữ gìn nó. Ứng với chiếc áo phông đơn giản trong tủ đồ của bạn sẽ thấy, một chiếc áo phông chẳng mấy khi bạn mua đồ đắt tiền, bởi ai cũng nghĩ nó đơn giản quen thuộc như vậy thì mua đồ bình dân cũng được. Bình dân không có nghĩa là nhanh hỏng, bai dão, từ cách bạn mặc áo, giặt hay phơi áo nếu chú ý chiếc áo của bạn vẫn bền đẹp luôn như mới mặc dù mặc cũng được một thời gian rồi.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 1.Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 2.
 

Chú ý ngay từ cách mặc/cởi áo

Ngay từ chính cách bạn mặc/cởi áo phông cũng khiến chiếc áo nhanh hỏng hơn. Khi cởi áo, nếu bạn kéo áo cởi từ dưới lên thì chỉ một thời gian ngắn sau phần cổ áo sẽ bị dão ngay. Chiếc áo sẽ chẳng thể ôm dáng như ban đầu nếu suốt ngày bạn cởi áo theo cách này.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 3.

Để đảm bảo độ đàn hồi cho áo phông, bạn cần cởi xuôi theo chiều áo chứ đừng kéo lộn ngược chiếc áo khỏi đầu nhé.

Khi phơi/ treo áo phông

Kể cả là áo phông hay bất kỳ dáng áo nào khác thì nếu bạn không biết cách lồng áo vào mắc trước khi phơi/treo thì cũng không thể đảm bảo áo bền lâu được. Ngay từ khi chọn mắc áo bạn nên chọn một chiếc mắc có phần vai tròn để lồng áo vào dễ dàng hơn. Tránh việc kéo cổ áo để lồng mắc mà chỉ nên luồn mắc từ dưới lên rồi treo ngay ngắn.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 4.

Khi phơi áo, tránh việc phơi chỗ có ánh nắng quá gay gắt. Ánh nắng mặt trời sẽ khiến áo phông trắng bị ố vàng, còn áo phông có màu thì sẽ rất nhanh bị phai, bợt màu. Vậy nên khi phơi áo chú ý lộn mặt trái để phơi, khi đó áo có ố hay phai màu thì cũng là ở mặt trái, mặt phải của áo sẽ không bị tác động quá nhiều.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 5.

Áo sau khi phơi khô, để giữ phom dáng cho áo, bạn hãy dùng bàn là, là phẳng phiu phần cổ áo sau đó mới gấp gọn để cất vào tủ.

Giặt áo phông đúng cách

Đầu tiên bạn phải hiểu, không phải chiếc áo phông nào cũng có thể cho vào máy giặt và giặt cùng nhau. Bạn cần phân chia các kiểu dáng màu sắc và hình in mỗi khi giặt áo.

* Với áo phông trắng:

Tốt nhất là nên giặt bằng tay, bởi nếu giặt bằng máy giặt áo sẽ dễ dão và sau một thời gian áo sẽ bị ố vàng bởi nhiều khi máy giặt không thể giặt sạch được như lúc bạn giặt tay. Còn nếu không có thời gian giặt tay, thì hãy chú ý phân loại giặt áo phông trắng cùng các món đồ trắng khác.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 6.

* Với áo phông sẫm màu:

Để bảo quản giữ màu cho chiếc áo của bạn, đừng chỉ giặt theo cách thông thường. Trước khi giặt hay ngâm áo trong nước ấm (khoảng 30-40 độ) và pha một chút muối vào nước, ngâm khoảng 10 phút rồi mới bắt đầu giặt áo.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 7.

* Với áo phông họa tiết/ in hình:

Tốt nhất là nên giặt tay, bởi nếu bạn giặt bằng máy thì chiếc áo sẽ bị quăng quật khi đó phần in hình sẽ dễ bị dính vào nhau rất khó gỡ ra, mà nếu gỡ được thì hình in cũng bị hỏng luôn rồi.

Thích áo phông, mặc nhiều là thế nhưng bạn có biết cách giữ cho chiếc áo của mình bền đẹp như mới - Ảnh 8.

Khi giặt chú ý lộn trái áo sau đó giặt tránh phần hình in để bột giặt không tác động làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như độ bám dính của hình.

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang