Những công thức đồ uống từ mật ong giúp đẹp da – giữ dáng – sức khỏe dẻo dai

(lamchame.vn) - Khoa học đã chứng minh việc sử dụng mật ong trước khi đi ngủ sẽ có lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn biết cách pha chế thì bạn sẽ có những công thức đồ uống khác nhau để thay đổi từ đó việc uống mật ong mỗi tối sẽ trở nên thi vị và hấp dẫn hơn nhiều. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Nước mật ong chanh sả

Nguyên liệu: 2 cây sả, chanh và mật ong

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cắt sả thành tức khúc rồi dập nhẻ. Đun sôi nước rồi bỏ sả vào đun tiếp khoảng 10 phút. Vắt chanh và cho 1 thìa mật ong vào. Có thể uống khi còn ấm hoặc cho thêm 1 viên đá nhỏ để giải nhiệt.

Nước mật ong chanh sả có mùi thơm dịu dàng của sả kết hợp với chanh, thêm chút ngọt tự nhiên của mật ong có tác dụng tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc đồng thời giảm cân rất tốt.

Nước mật ong bưởi

Nguyên liệu: 1 quả bưởi, 100gr đường phèn, 150gr mật ong

Cách thực hiện: Bạn tách vỏ và múi bưởi sau đó cắt phần vỏ bưởi dạng hạt lựu ngâm với nước muối trong 1 tiếng. Múi bưởi bỏ hạt cắt thành miếng nhỏ. Đun nước sôi rồi cho vỏ bưởi vào đun tiếp trong 30 phút, tiếp tục cho múi bưởi vào đun thêm 30 phút nữa cho đến khi nước sánh lại. Đợi tới khi nguội đi rồi mới cho mật ong vào trộn đều và cất trữ trong tủ lạnh. Mỗi khi dùng bạn có thể lấy ra 1 ít pha với nước tinh khiết để uống.

Nước bưởi mật ong sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa trên cơ thể, giúp bạn làm sạch gan và thận. Giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Nước quất mật ong

Nguyên liệu: 8 trái tắc, 1 trái chanh, 1 ít trà khô, mật ong

Cách thực hiện: Bạn hãm 1 ấm trà khô rồi sau đó lấy nước, bỏ bã. Quất bỏ hạt, vắt lấy nước, cho vào hỗn trà vừa pha, bỏ vào hỗn hợp vài vỏ tắc cho thơm. Cho thêm chút mật ong và thêm chút nước ấm là có thể dùng được.

Công thức nước quất mật ong đặc biệt phù hợp với những người nóng trong, những ai gặp vấn đề về mụn nhọt và có sức đề kháng yếu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang