Những đại kỵ, tuyệt đối không được làm trong tháng 7 Âm lịch

(lamchame.vn) - Có những chuyện tưởng rất bình thường nhưng lại được nhắc nhở tuyệt đối không nên làm trong tháng Cô hồn, để mọi sự trôi chảy, thuận lợi, không có xui xẻo, khó khăn.

Quay đầu nhìn lại khi nghe tiếng gọi hoặc bị vỗ vai vào lúc tối muộn: Từ xa xưa, người ta đã truyền tai nhau điều đại kỵ: đi trên đường vắng vẻ vào buổi tối muộn, nếu nghe thấy tiếng gọi tên hoặc cảm giác như có ai vỗ vào vai, tuyệt đối không được quay đầu lại. Theo quan niệm của người xưa, quay đầu nhìn lại sẽ bị ma quỷ bắt vía. Điều này càng được coi trọng trong tháng 7 Âm lịch.

Thực hiện các giao dịch nhà cửa: Mua bán nhà cửa trong tháng 7 âm lịch là điều đại kỵ. Nếu không cố tránh, gia chủ có thể gặp nhiều điều đen đủi, không như ý muốn.

Đi men theo tường: Theo quan niệm dân gian, nếu đi men theo tường trong tháng 7 Âm lịch rất dễ gặp phải “cô hồn”. Thế nên, các cụ khuyên tuyệt đối không nên đi sát tường trong thời điểm này.

Huýt sáo vào lúc nửa đêm: Cũng theo quan niệm của dân gian, huýt sáo vào lúc nửa đêm tức là hành động gọi ma gọi quỷ đến nhà. Thế nên, để tránh điều xấu, đừng nên làm điều này lúc đêm muộn.

Chụp ảnh một cách tùy tiện: Người xưa vẫn quan niệm, tháng 7 âm lịch là thời điểm âm khí dày đặc, nặng nề. Khi đó, nếu chụp ảnh rất dễ chụp được hình bóng của ma quỷ. Theo dân gian, chụp được hình ảnh của ma quỷ là điềm xấu, cần tuyệt đối tránh.

Thường xuyên đến bệnh viện: Trong tháng này, nếu không quá cấp thiết thì nên tránh đến nơi đây bởi bệnh viện là nơi khí trường hỗn loạn, nhiều tà khí, đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch. Nếu bắt buộc phải vào bệnh viện, thì cần mang theo “vật phẩm hộ thân” để xua đuổi tà khí.

* Thông tin trong bài viết chỉ có tính tham khảo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang