Những dấu hiệu cảnh báo mẹ có nguy cơ sinh con dị tật cao

(lamchame.vn) - Để tránh những trường hợp xấu xảy ra ở đứa con của mình, các bà mẹ nên cẩn trọng với những dấu hiệu về sức khỏe của mình trước và trong thời gian mang thai.

Mẹ bị cảm cúm ở 3 tháng đầu thai kỳ

Những dấu hiệu cảnh báo mẹ có nguy cơ sinh con dị tật cao hình ảnh

Có rất nhiều trường hợp thương tâm khi mẹ buộc phải bỏ đi thai nhi khi chưa rõ hình hài vì nhiễm cúm dẫn tới dị tật bẩm sinh

Bị cúm khi đang mang bầu là một trong những nỗi lo sợ nhất của các bà bầu. Có rất nhiều trường hợp thương tâm khi mẹ buộc phải bỏ đi thai nhi khi chưa rõ hình hài vì nhiễm cúm dẫn tới dị tật bẩm sinh. Theo các chuyên gia, bị cảm cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ là vô cùng nguy hiểm. Trong 3 tháng đầu, hệ miễn dịch của mẹ bầu bị suy giảm, nhất là khi thời tiết thay đổi, giao mùa, do đó, bà bầu rất dễ bị nhiễm cảm cúm. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ, virus cúm có thể gây dị tật cho thai nhi.

Mẹ có thai ngay sau khi ngừng uống thuốc tránh thai

Những dấu hiệu cảnh báo mẹ có nguy cơ sinh con dị tật cao hình ảnh

Bạn cần thời gian 3-4 tháng để các hoạt chất có trong thuốc được đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp các hormone ổn định trở lại trước khi thụ thai.

Theo khuyến cáo của một số chuyên gia y tế, bạn nên ngưng sử dụng thuốc tránh thai 3-4 tháng trước khi quyết định thụ thai. Bởi ngoài thành phần ức chế quá trình rụng trứng, thuốc tránh thai còn có thành phần làm mỏng niêm mạc tử cung, và nếu thụ thai trong khoảng thời gian này, bào thai khó có thể bám chắc vào thành tử cung. Nguy cơ sảy thai cũng vì vậy mà sẽ cao hơn rất nhiều.

Mẹ sử dụng các chất gây nghiện, rượu, bia, hút thuốc khi mang thai

Những dấu hiệu cảnh báo mẹ có nguy cơ sinh con dị tật cao hình ảnh

Những phụ nữ thường xuyên thức đêm, sử dụng chất kích thích như ma túy, rượu, hút thuốc lá… có nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh rất cao

Những phụ nữ thường xuyên thức đêm, sử dụng chất kích thích như ma túy, rượu, hút thuốc lá… có nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh rất cao. Trong bào thai, gan của thai nhi chưa phát triển hoàn toàn nên không thể loại bỏ được độc tố trong rượu bia, trẻ sinh ra có nguy cơ mắc dị tật ở mặt, chậm phát triển trí tuệ và thể chất. Ngoài ra, nếu mẹ tiếp xúc với các chất độc hại như sơn móng tay, thuốc nhuộm, nước hoa trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi khiến con có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh cao.

Mẹ bầu sống trong môi trường nhiều bức xạ

Những dấu hiệu cảnh báo mẹ có nguy cơ sinh con dị tật cao hình ảnh

Theo các chuyên gia, môi trường nhiều bức xạ có thể gây ra một số tổn thương nặng tại trung khu thần kinh của bé

Trong cuộc sống thường ngày, các mẹ bầu đôi khi không thể tránh khỏi việc tiếp xúc gần với các nguồn sóng điện từ như điện thoại, laptop, máy giặt, lò vi sóng,... Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường chứa nhiều sóng điện từ trường này là điều cực kì nguy hiểm đối với thai nhi trong bụng mẹ. Theo các chuyên gia, môi trường nhiều bức xạ có thể gây ra một số tổn thương nặng tại trung khu thần kinh của bé, khiến bé chậm phát triển về thể lực cũng như trí tuệ sau này. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với cường độ sóng điện từ quá mạnh trong một thời gian dài có khả năng dẫn đến việc sinh non, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai. Do đó, mẹ bầu cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử để giữ an toàn cho sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi.

Xem thêm:

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang