Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bố mẹ nên ngừng tắm chung với con

(lamchame.vn) - Mới đây, trong một chương trình truyền hình của Nhật Bản, một gương mặt diễn viên trẻ tiêu biểu, nổi tiếng của nước này, Kitami Naomikhi đã gây sốc khi cô chia sẻ những hình ảnh cô cùng bố và 3 anh trai tắm chung với nhau rất vô tư mặc dù cô đã 23 tuổi.

Việc con cái tắm chung với bố mẹ ở Nhật Bản hay bất kỳ một quốc gia nào đều hoàn toàn không hề xa lạ, nhưng đó là khi con cái còn nhỏ, còn đối với một người đã trưởng thành như Kitami Naomikhi thì đây là một trường hợp ngoại lệ. Những hình ảnh này khiến những ai chứng kiến đều cảm thấy ái ngại thậm chí họ phái thốt lên “Thật xấu hổ” khi xem chương trình.

Và câu hỏi đặt ra ở đây là khi nào con cái không nên tắm chung với bố mẹ hoặc với bất kỳ ai khác.

Theo các chuyên gia, việc cho trẻ tắm chung với bố, mẹ (Bé gái tắm chung với mẹ, bé trai tắm chung với bố) nếu biết áp dụng một cách tích cực sẽ là một cách tốt để giáo dục giới tính cho trẻ. Bằng cách tắm chung, những kiến thức về cơ thể, giới tính sẽ được bố/mẹ từ từ dạy bé, ngấm một cách dễ dàng hơn những bài học giới tính cứng nhắc. 

 

Việc tắm chung kéo dài đến khi nào không phải là công thức chung cho mọi đứa trẻ. Khi xuất hiện những dấu hiệu sau đây, tức là thời điểm bố mẹ tắm chung với con nên dừng lại:

Khi bạn thấy không thoải mái

Việc tắm cùng con nên dừng lại khi cha mẹ hoặc con bắt đầu cảm thấy không thoải mái. Trong một số trường hợp, cha mẹ không bao giờ thấy thoải mái khi tắm chung với đứa con khác giới. Một số người lại cảm thấy ít thoải mái khi con trở nên tò mò và đặt những câu hỏi về sự khác biệt giới tính, thường xảy ra khi con được 2 đến 3 tuổi.

 

Khi con muốn được riêng tư

Không chỉ đòi tắm một mình, một số trẻ còn thể hiện mong muốn được riêng tư bằng cách đóng cửa khi dùng nhà vệ sinh hoặc khi thay quần áo.

Khi con đến một độ tuổi nhất định

Thường trước khi trẻ 10 tuổi việc tắm chung với cha mẹ sẽ không còn phù hợp dù có giống hay khác nhau về giới tính. Đây là lúc bạn nên cân nhắc những ưu điểm của việc tắm riêng và đưa ra quyết định. Trong một số trường hợp, việc tắm riêng giúp con có thêm trách nhiệm với bản thân và ý thức được sự khác biệt giới tính để tự bảo vệ bản thân.

 

Khi bạn muốn có thời gian riêng tư

Không chỉ con trẻ mà các bậc cha mẹ cũng muốn có khoảng thời gian riêng tư để thư giãn và lúc  tắm chính là khoảng thời gian như thế. Vì vậy, tại sao không tắm riêng, để con và mình đều cảm thấy thoải mái?

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang