Những dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt

Tuy là căn bệnh phát triển một cách âm thầm nhưng ung thư tuyến tiền liệt vẫn có những dấu hiệu nhỏ tưởng chừng không liên quan giúp bạn nhận biết bệnh sớm để kịp thời điều trị.

Trong giai đoạn đầu người bệnh không có những biểu hiện rõ ràng vì những tế bào ung thư ác tính thường chưa có sự phát triển, nó phát triển dần dần và qua thời gian thì các tế bào mới đủ lớn để tạo áp lực xuống niệu đạo cũng là lúc đang ở giai đoạn cuối của bệnh.

Sau đây là một vài dấu hiệu nhỏ có thể cảnh báo nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nam giới cần chú ý:

Thay đổi thói quen tiểu tiện

Nếu tự dưng bạn mắc tiểu nhưng không thể đi được hoặc đi mà phải dừng lại đột ngột, cũng đi tiểu thường xuyên hơn, hãy cẩn thận. Bởi một khối u rất nhỏ ở tuyến tiền liệt cũng có thể gây trở ngại khi đi tiểu hoặc xuất tinh. Hãy đi thăm khám sớm.

Đau khi đi tiểu

Hiện tượng này có thể là do một khối u tuyến tiền liệt ép nên niệu đạo. Tuy nhiên, đau khi đi tiểu cũng là một triệu chứng của nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Nước tiểu có máu

Thậm chí nếu trong nước tiểu xuất hiện chỉ là một vết máu hoặc màu hồng nhạt bạn cũng không nên chủ quan. Ngoài ung thư tuyến tiền liệt thì một số loại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể khiến nước tiểu có máu, bác sĩ sẽ cần phải thực hiện các xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

“Cậu nhỏ” khó cương cứng

Một khối u tuyến tiền liệt có thể cản trở tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp cương cứng.

Máu trong tinh dịch

Giống như máu trong nước tiểu, máu trong tinh dịch không phải là một lượng l máu lớn mà chỉ đủ để làm cho tinh dịch hơi hồng hoặc có vệt màu khác biệt. Cho nên, bạn cần chú ý hơn mới nhận thấy được.

Táo bón mãn tính và các vấn đề đường ruột khác

Tuyến tiền liệt nằm bên dưới bàng quang và trước trực tràng. Do đó, một khối u ở vị trí này có thể gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa. Quy tắc chung là, nếu bạn đang bị táo bón hoặc các triệu chứng đường ruột khác không biến mất khi bạn thay đổi chế độ ăn uống thì bạn nên đi khám.

Thường xuyên đau ở lưng, hông, đùi trên

Đây là dấu hiệu phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt.

Tiểu đêm

Đây là một trong các triệu chứng ít ai để ý mà khi quý ông được chẩn đoán là mắc ung thư tuyến tiền liệt mới nhớ ra. Nếu bạn thấy mình thức dậy nhiều hơn một lần một đêm để tiểu tiện thì cần đi khám sức khỏe ngay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang