Những dấu hiệu  tố cáo thận của bạn đang trong tình trạng báo động khẩn thiết

(lamchame.vn) - Thận có chức năng loại bỏ chất thải và nước dư thừa từ máu, vì thế nếu thận bị suy yếu chức năng hàng loạt bộ phận khác trên cơ thể sẽ gặp vấn đề. Mỗi ngày những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến thận trên toàn cầu đều tăng lên. Hãy nhớ những dấu hiệu sau để “cấp cứu” thận của mình trước khi quá muộn.

Phù chân

Khi thận yếu thì bộ phận thể hiện rõ nét nhất đó chính là phù chân do tích nước. Vì vậy mỗi khi bạn  đi bộ hoặc thực hiện các vận động kể cả nhẹ nhưng lại lại thấy chân có dấu hiệu đau hoặc sưng, có thể đó là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề.

Móng chân trắng bợt

Thận bị tổn thương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu của cơ thể . Khi máu kém lưu thông sẽ dẫn đến bàn chân và vùng móng không nhận đủ lượng máu cần thiết chuyển sang màu trắng bợt và nhợt nhạt. Lúc này bạn cần đi thăm khám, xét nghiệm ngay lập tức trước khi quá muộn.

 Hình bán nguyệt trên móng thay đổi

Trên móng tay của chúng ta thường có hình bán nguyệt. Nếu sức khỏe bình thường hồng hào thì không có gì lo ngại. Còn khi chúng đột ngột thu hẹp, chuyển màu, không còn hồng hào mà chuyển sang màu đen hoặc bợt màu cũng có thể là dấu hiệu thận bị tổn thương.

Thận có vấn đề sẽ khiến nhiều chức năng của cơ thể xuống dốc

Ngoài những dấu hiệu trên thì bạn cũng cần thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh thận hiệu quả bằng cách :

- Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 - 2 lít nước đảm bảo cung cấp đủ nước cho thận làm việc tốt nhất. Nước này có thể từ nguồn nước uống cũng có thể là từ hoa quả hoặc các món canh đều có thể được.

- Bạn không nên ăn quá mặn sẽ gây ra gánh nặng cho thận, khiến thận làm việc nhiều hơn và là một trong những nguyên nhân tăng huyết áp.

- Hút thuốc lá làm cho bệnh thận tiến triển nhanh hơn, vì vậy hãy từ bỏ thói quen hút thuốc này.

- Khi bị bệnh bạn cần tới sự chỉ dẫn của bác sĩ mới được uống thuốc, nếu bạn dùng thuốc tùy tiện sẽ gây hại cho thận. Nhất là thuốc nhuận tràng và lợi tiểu.

- Cần áp dụng lối sống khoa học bằng cách ăn uống đa dạng, đủ chất dinh dưỡng đồng thời tập luyện thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang