Những điểm vui chơi đậm chất trung thu ở Hà Nội

(lamchame.vn) - Tối nay và tối mai sẽ thật sự là khoảng thời gian rộn rã nhất trong mùa trung thu này. Nếu bố mẹ còn băn khoăn chưa biết đưa con đi chơi ở đâu thì có thể tham khảo những gợi ý sau nhé.

Phố đèn lồng Hàng Mã, phố đi bộ Hồ Gươm

 

Đây sẽ là điểm đầu tiên bạn nên tới bởi ở đây vào buổi tối sẽ không chỉ bán đèn lồng, đèn ông sao hay đèn kéo quân mà ở đây trong tối ngày 14 và 15 / 8 âm lịch sẽ có tổ chức các chương trình văn nghệ, múa lân hay các trò chơi truyền thống khác. Đảm bảo bố mẹ sẽ được sống trong không gian của những Trung Thu cũ mà con thì thích mê đến không muốn về.

Hoàng Thành Thăng Long

 

Đến Hoàng Thành Thăng Long các con sẽ được xem các nghệ nhân trình diễn làm đồ chơi truyền thống; được trực tiếp trải nghiệm làm một số đồ chơi như: tô mặt nạ giấy bồi, làm và trang trí diều – chong chóng, nghệ thuật gấp giấy Origami (Nhật Bản), nặn tò he, làm gốm…; được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: Bập bênh, đánh đu, cầu trượt, leo núi tam giác…Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho con mà không có tivi, không có ipad nào có thể làm được.

Văn miếu Quốc Tử Giám

 

Từ tối ngày mùng 10 tháng 8 âm lịch đã có rất nhiều người dân đổ về Văn Miếu  Quốc Tử Giám để vui chơi. Trong tối nay và tối mai, tại đâY sẽ tổ chức loạt hoạt động trải nghiệm mang tên Ký ức mùa trăng với nhiều mục nhỉ như làm mặt nạ giấy bồi, học làm bánh trung thu, đèn ông sao, đèn kéo quân. Các bé cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ - giao lưu với nhiều ngôi sao nhí bằng tuổi mình nhưng đã có thành tích trong học tập cũng như ca hát, nhảy hay xiếc.

Công viên Thống Nhất

 

Nếu bạn muốn mua sắm một vài món bánh, một vài đồ chơi liên quan đến trung thu thì hãy đến với Công viên Thống Nhất. Ở đây sẽ có hội chợ trăng rằm. Những món đồ ở đây đều được làm thủ công với giá hết sức phải chăng.

Sân vận động Mỹ Đình

 

Với  khuôn viên cực kì rộng rãi, thoáng mát nên sân vận động Mỹ Đình là địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung Thu. Còn gì thú vị hơn cảm giác được nhìn thấy cánh diều dưới ánh trăng tròn vành vạnh. Tới Sân vận động Mỹ Đình, con trẻ sẽ tha hồ chạy nhảy, người lớn  tận  hưởng không khí thanh bình, êm ả và sống lại cảm giác thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc nếu muốn thả đèn trời vì những chiếc đèn lung linh này có thể gây nguy hiểm cho người đi đường và những ngôi nhà cao tầng.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

 

Cuối cùng Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên cũng là điểm đến bạn có thể cân nhắc. Nơi đây được đánh giá là điểm Trung thu “đáng đến” bậc nhất Hà Nội dành cho các bạn nhỏ và những gia đình trẻ. Trung tâm thương mại này có tổ chức nhiều chương trình đặc sắc như múa rối nước, hòa nhạc dân tộc.

 

Theo thethaovanhoa.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang