Những món ăn vặt không chỉ gây thèm mà còn đầy thương nhớ của người Hà Nội

(lamchame.vn) - Người Hà Nội được biết đến với sự nho nhã – thanh lịch. Thanh lịch từ dáng đi – cách nói đến trang phục và cả cách ăn uống. Người Hà Thành cốt là thưởng cái tinh hoa của món ăn. Vì thế mà dù chỉ là những món ăn vặt nhưng cũng đậm đà hương vị khiến nhiều người chẳng thể quên theo tháng năm.

Bún ốc nguội:

Nếu đã đến Hà Nội mà chưa ăn bún ốc thì coi như chưa tới Hà Nội. Đó là lời khẳng định của không ít du khách. Món ăn có đầy đủ vị béo của những con ốc, vị ngậy của đậu, chút chua chua ngọt ngọt của nước dùng...Thật nghĩ thôi đã thấy thèm đến khó tả. Để làm được bún ốc , người đầu bếp phải hết sức cầu kỳ và tỉ mỉ từ khâu làm ốc đến khâu chiên đậu. Rồi nấu nước dùng....Phải làm bằng cái tâm thì món ăn mới có được cái dư vị riêng mà không từ ngữ nào có thể miêu tả được.

Bánh đúc nóng

Nếu đã ăn bún ốc nguội thì đừng quên thưởng thức bánh đúc nóng. Trong một chiều mưa se lạnh, ngồi ăn bánh đúc nóng vỉa hè quả là trải nghiệm nhớ mãi trong đời. Bánh đúc bốc hơi nghi ngút, thơm mùi nồng của gạo của vôi. Thêm chút thịt băm béo ngậy thì chỉ muốn ăn cho đến no đến đã mới thôi.

Bánh tôm hồ Tây

Bánh tôm được mệnh danh là "món ăn hoài niệm của những người con Hà Nội". Món ăn gắn liền với Hồ Tây lộng gió, với tiếng chuông văng vẳng từ Phủ Tây Hồ....Những con tôm vàng ruộm xếp thành hình tháp bắt mắt sẽ không chỉ mang lại chút thư giãn giữa ồn ào của cuộc sống thường nhật mà còn là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bánh gio mật mía

Nếu vì ngon quá mà bạn trót ăn hơi nhiều bánh tôm Hồ Tây, để bụng nhẹ nhõm hơn bạn có thể tìm đến bánh gio mật mía. Loại bánh vặt tốt cho hệ tiêu hóa. Người làm bánh lấy tro của các lá cây như lá gai lễ ốc, tầm gửi, lá cây vừng, sau đó ngâm tro cùng gạo nếp, cho ra màu nâu vàng như màu hổ phách. Bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, ăn kèm cùng mật mía ngọt thanh

Bánh rán lúc lắc

Bánh rán là món ăn sáng được nhiều người lựa chọn. Những chiếc bánh nhỏ xinh nhưng có võ vì vỏ giòn tan mà ruột lại béo ngậy. Với 2 vị ngọt và mặn, bánh rán lúc lắc đích thị là món quà vặt "quốc dân" dành cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già.

Cốm tươi

Xuất hiện nhiều vào mùa thu, những hạt cốm như ôm cả đất trời, ôm cả mùa thu Hà Nội. Những hạt cốm xanh mơn mởn được bọc trong lá sen thơm hương, mở ra ngào ngạt mùa lúa chín. Cốm có thể ăn không hoặc ăn cùng cốm, nhâm nhi thong thả chẳng khác gì cuộc dạo chơi của gió mùa thu.

Tào phớ hoa nhài

Những người đã từng sống lâu năm ở Hà Nội chắc hẳn vẫn nhớ tiếng rao đặc trưng của người bán tào phớ rong trên phố: “Phớ… đây”. Những cốc tào phớ trắng phau ngậy vị đậu hũ, đượm hương dầu chuối, thanh mát vị đường, thoảng hương nhài thơm dịu nhẹ... Ăn một miếng thấy rõ cái ngậy, cái mát lành giống như mùa thu đang mênh mang giữa đất trời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang