Những điều cần làm khi chuyển nhà để gia chủ giữ lại tài lộc, may mắn

(lamchame.vn) - Chuyển nhà cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ sống trong môi trường khác, cuộc sống có thể tốt lên hoặc xấu đi. Do đó, để giữ được hoàn toàn tài lộc và may mắn bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

1. Chọn ngày chuyển nhà

Những điều cần làm khi chuyển nhà để gia chủ giữ lại tài lộc, may mắn hình ảnh

Việc chọn ngày tốt, giờ tốt chuyển nhà có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt

Nhiều người cho rằng khi dời nhà cũ để chuyển nhà đi xem ngày giờ tốt là mê tín, họ nghĩ chỉ cần chọn thời gian phù hợp để chuyển nhà là được, không phải xem ngày giờ tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy việc chọn ngày tốt, giờ tốt chuyển nhà có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, giảm bớt nạn hung… trong cuộc sống. Chọn ngày, giờ tốt để chuyển nhà, tốt nhất cần có chuyên gia tư vấn phong thủy tính kỹ và chọn được ngày, giờ tốt hợp với gia chủ. Nếu không có các nhà phong thủy, tâm linh, có thể tham khảo qua sách và ý kiến của người lớn tuổi để nhận lời khuyên có ích, nhưng cách này không vận dụng linh hoạt được bằng các thầy phong thủy tính toán giúp.

2. Chọn thời điểm thích hợp để chuyển nhà

Những điều cần làm khi chuyển nhà để gia chủ giữ lại tài lộc, may mắn hình ảnh

Thời điểm tốt nhất chuyển nhà là vào mùa đông

Theo dân gian, thời điểm tốt nhất chuyển nhà là vào mùa đông vì đây là thời điểm cuối năm, thời điểm mà các hợp đồng thuê nhà hết và các gia chủ muốn thay đổi không gian mới để lấy vận may cho một năm mới làm ăn phát tài. Gia chủ nên chọn chuyển nhà vào buổi trưa bởi khi đó nhiệt độ cao nhất (mùa đông thời tiết thay đổi thất thường, mưa nhiều, lạnh giá khiến cho ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Độ ẩm cao sẽ dễ bị tác hại bởi ẩm mốc, xuống cấp và sinh sôi nhiều vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình).

3. Chuẩn bị đầy đủ và chính xác các vật dụng trước khi ra khỏi nhà

Những điều cần làm khi chuyển nhà để gia chủ giữ lại tài lộc, may mắn hình ảnh

Hãy chuẩn bị chính xác và đầy đủ các vật dụng trước khi chuyển nhà

Chuẩn bị thùng carton, giấy bọc chuyên dụng, băng dính, bút dấu, kéo, dao bỏ túi, báo, tấm lót, thùng chứa nhựa, hộp carton, thùng xốp, giấy bọc chuyên dụng đủ kích thước…) và xếp đồ đạc vào, kiểm kê, ghi rõ các món đồ... như thế sẽ tiết kiệm được thời gian, không bỏ sót đồ đạc, đóng gói đồ đạc nhanh. Thanh lý đồ dùng cũ (quần áo trẻ con, đồ bầu, đồ chơi trẻ em, sách cũ, giường, tủ lạnh, máy giặt, kệ chén đĩa …) vừa đỡ tốn thời gian, công sức chuyển đi, vừa có thể thu lại khoản tiền nhỏ.

Sử dụng giấy bọc các màu khác nhau để phân biệt mức độ dễ vỡ của từng loại đồ. Những đồ dễ vỡ nên được bọc riêng từng cái một rồi mới xếp vào thùng. Chú ý lót nệm dưới đáy, quanh thùng carton và lót giấy giữa khe các gói đồ để giảm thiểu đồ bị cọ xát, vỡ, hỏng.

4. Cúng thổ địa và thần linh khi vào nhà mới

Những điều cần làm khi chuyển nhà để gia chủ giữ lại tài lộc, may mắn hình ảnh

Khi chuyển nhà, gia chủ cần cúng thổ địa và thần linh

Khi chuyển nhà, gia chủ nên thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Xem thêm: Những tướng mũi của phụ nữ có số giàu sang, phú quý cả đời

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang