Những điều cho thấy con bạn có năng khiếu vẽ hay không?

(lamchame.vn) - Cha mẹ là người đã bên con từ khi con mới chào đời, nuôi dạy con lớn khôn. Tuy nhiên, đôi lúc cha mẹ lại khá lúng túng trong việc nhận biết con trẻ có năng khiếu trong lĩnh vực gì?

Tiến sĩ Karen Ytterberg, một bác sĩ nhi khoa của Bệnh viện Mayo (Mỹ) cho rằng năng khiếu nghệ thuật của trẻ nhỏ được bộc lộ qua các mô hình giáo dục là điều có thể dự đoán được một cách tương đối chính xác với tính phổ quát. Cũng giống như việc bạn đọc sách cho trẻ nghe trong giai đoạn đầu đời, những đường vẽ nguệch ngoạc trên giấy, trên sàn, trên tường hay những món đồ chơi đất sét không rõ thù hình mà bé nặn được đều là những chất liệu ban đầu để hình thành nên sự phát triển năng khiếu về sau này.

Lý giải cho điều này, tiến sĩ Karen Ytterberg cũng cho rằng sự tiếp xúc sớm với các bộ môn nghệ thuật sẽ tạo dựng sự tự tin và khích lệ trẻ thể hiện tài năng của mình. Nó chính là điều kiện để một đứa trẻ lớn lên với niềm yêu thích nghệ thuật và có thể phát triển bản thân theo hướng đó.

 

Với những dấu hiệu nhận biết dưới đây, bạn phần nào có thể phát hiện ra năng khiếu vẽ của con mình để dễ dàng định hướng cho con sau này.

1. Gu thẩm mỹ: Là cách nhìn nhận của con trẻ về những thứ như người đẹp, ảnh đẹp, khung cảnh đẹp hay một bức tranh đẹp

2. Cảm xúc: Con giàu cảm xúc, cảm xúc dễ lên xuống, dễ xúc động và bày tỏ cảm xúc.

3. Màu sắc: Con thích màu sắc, thường dành thời gian rảnh để vẽ ký họa, vẽ thời trang, vẽ các nhân vật trong phim hoặc truyện mà con thích.

4. Hình khối: Con có khả năng không gian và hình học tốt.

5. Nhận thức: Con thường để ý và đánh giá cao những người có gu thẩm mỹ tốt.

6. Cách sống: Con có thể thiên về nghệ thuật, sống thoải mái bừa bãi và bốc đồng.

Bạn hãy theo sát con trẻ để tìm hiểu xem niềm đam mê hiện tại có phải là tức thời hoặc có chịu sự tác động từ điều gì khác hay không? Một khi đã chắc chắn bạn mới có thể vạch ra cho mình kế hoạch đầu tư phát triển lâu dài hơn. Việc chú trọng phát triển năng khiếu cho con cũng cần phải đảm bảo sự cân bằng đối với những lĩnh vực khác. Tránh để con trẻ phát triển lệch so với những bạn bè cùng trang lứa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang