Những điều khác biệt giữa Valentine trắng và Valentine đỏ

Đều có đối tượng hưởng ứng nhiều nhất là giới trẻ, ngày Valentine trắng và Valentine đỏ có nhiều điểm khác biệt khá thú vị.

Giống nhau:

- Cùng là Ngày của tình yêu

- Cùng có quà tặng là hoa hồng và chocolate

Khác nhau:

Valentine trắng (14/3) và Valentine đỏ (14/2)

Valentine trắng (14/3)

Đối tượng: Con trai tặng quà cho con gái

Quà tặng: Chocolate trắng; Hoa hồng trắng

Nguồn gốc: Phương Tây

Tên gọi: White day, White Valentine

Hoa hồng trắng được tặng vào ngày Valentine trắng như một thông điệp tình yêu ý nghĩa.

Quan niệm về quà tặng: Những món quà của nam giới vào Ngày Trắng phải có giá trị đắt gấp ba lần quà họ đã được nhận vào ngày 14/2.

Valentine Nhật Bản: Socola dành tặng cho nam giới.

Phong tục tặng quà Valentine: Ở Nhật Bản giường như trái ngược với các nước trên thế giới. Vào ngày này, chỉ có phụ nữ tặng hoa, quà, chocolate cho người yêu. Phụ nữ Nhật nổi tiếng là e thẹn và hay ngại ngùng, nên 14/2 là cơ hội để họ thể hiện tình yêu của mình. Và đặc biệt, trong ngày 14/2, phụ nữ Nhật Bản còn tặng chocolate cho đồng nghiệp nam, bạn trai thân thiết bình thường. Món quà này người ta gọi là giri choko (nghĩa là chocolate lịch sự) để bày tỏ sự quý trọng. Và đến ngày 14/3, người ta gọi là ngày Valentine trắng, nam giới sẽ tặng quà cho nữ giới nếu có tình cảm.

Phong tục tặng quà Valentine trắng này cũng được nhiều bạn trẻ tại Việt Nam ưa chuộng và khi đó, người nữ sẽ tặng lại quà cho người nam để đáp lại tình cảm của họ.

Valentine đỏ (14/2)

Đối tượng: Con gái tặng quà cho con trai

Quà tặng: Chocolate sữa, chocolate đắng; Hoa hồng đỏ

Tên gọi: Valentine’s day

Hoa hồng đỏ được ưa chuộng vào ngày 14/2

Quan niệm về quà tặng: Không có quy ước cụ thể về giá trị món quà

Phong tục tặng quà Valentine: Ngày Valentine ở các nước trên thế giới có nhiều phong tục thú vị:

Pháp

Pháp từng tồn tại một phong tục kỳ lạ gọi là "une loterie d'amour" (trò “xổ số tình yêu”).

Theo đó, những chàng trai, cô gái còn lẻ bóng tụ họp lại và đứng đối mặt nhau. Sau khi trò chuyện, tán tỉnh, họ sẽ tạo thành các cặp đôi.

Tuy nhiên, nếu người con trai không thích bạn gái của mình nữa, anh ta có thể bỏ rơi cô vào thời điểm giữa ngày. Đến tối, những cô gái bị bỏ rơi sẽ cùng nhóm đống lửa, đốt tấm ảnh và nguyền rủa người con trai đã khinh thường họ. Về sau, nước Pháp đã hủy bỏ và ra lệnh cấm tập tục tiêu cực này.

Vào ngày Valentine, nhiều người thích đi đến làng Saint Valentin ở Indre, Pháp. Ngoài ra, các đôi tình nhân có thể cùng dạo chơi trong khu vườn Tình yêu hoặc kết hôn ở khu vườn rượu vang gazebo nếu không ngại thời tiết lạnh.

Hàn Quốc

Thời tiết Hàn Quốc vào dịp Valentine rất khắc nghiệt đối với những người độc thân. Phụ nữ tặng chocolate cho người đàn ông mà họ yêu vào ngày 14/2 còn đàn ông tặng kẹo cho một nửa của mình vào ngày 14/3. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không nhận được bất cứ món quà gì? Đó là những người độc thân sẽ ăn mì đen khi bước vào tháng 4.

Mexico

Có rất nhiều cách thể hiện tình yêu trong ngày Valentine ở Mexico. Họ có nhiều phong tục truyền thống tương tự của người Mỹ như tặng thiệp chúc mừng, kẹo, rất nhiều hoa và hẹn hò lãng mạn. Ngoài ra, họ còn sắp xếp những quả bóng được trang trí lạ mắt và tỉ mỉ.

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng có thể đi ăn tối vào ngày Valentine ở biên giới phía Nam vì các nhà hàng ở đó hầu như được bao trọn gói và đặt kín chỗ rất sớm trước đó!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang