Những điều không thể bỏ qua khi đi khám thai 6 tuần

(lamchame.vn) - Trong lần khám này, bác sĩ sẽ tìm hiểu chi tiết về tình trạng sức khỏe chung của bà mẹ, các thói quen có thể ảnh hưởng đến thai kỳ.

Theo khuyến cáo của Bộ y tế, bà bầu sẽ có 8 lần khám thai và 5 lần siêu âm. Tuy nhiên, theo lịch của một số bệnh viện lớn thì các bà bầu sẽ đi khám tổng cộng khoảng 14 lần. Tùy vào sự phát triển của thai nhi, sức khoẻ của mẹ, bác sĩ sẽ có những yêu cầu trực tiếp về các cột mốc khám và siêu âm.

Thông thường, mẹ bầu nên khám thai lần đầu tiên sau khi phát hiện trễ kinh khoảng 2-4 tuần. Khi đó, thai nhi kỳ đã được 6 đến 8 tuần. Bác sĩ sẽ tìm hiểu chi tiết về tình trạng sức khỏe chung của mẹ bầu, các thói quen có thể ảnh hưởng đến thai kỳ, chi tiết về những lần sinh và thụ thai trước đó, các vấn đề về sinh sản mà bạn từng gặp phải.

Các mẹ bầu cũng sẽ được đo tử cung để làm cơ sở theo dõi tình trạng phát triển của bào thai. Đây cũng là thời điểm bác sĩ đưa ra dự báo về ngày sinh con chào đời.

Trong lần khám này, bạn cần làm một số xét nghiệm như xét nghiệm máu để xác định nhóm máu và yếu tố Rh. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành đếm hồng bạch cầu để xem thai phụ có bị thiếu máu hay có bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục hay không.

Ngoài ra, bác sĩ còn phải xác định xem bà bầu vẫn còn khả năng miễn dịch với một số bệnh từ những lần tiêm chủng trước đó như bệnh Rubella hoặc viêm gan B hay không. Bạn cần làm xét nghiệm Pap để tìm ung thư cổ tử cung.

Tuỳ theo tiền sử cá nhân, gia đình mà các mẹ bầu cân nhắc có nên làm thêm các xét nghiệm khác như tầm soát bệnh tiểu đường hay các bệnh di truyền.

Trong lần khám thai này, nếu thấy cần, bác sĩ cũng sẽ kê đơn vi chất dinh dưỡng hay thuốc nội tiết cho các mẹ bầu.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang