Những điều thai nhi sợ nhất khi ở trong bụng mẹ theo tuần tuổi

(lamchame.vn) - Qua mỗi tháng bé lại có những trải nghiệm mới lạ trong bụng mẹ và những nỗi sợ khác nhau qua từng thời kỳ.

Tháng đầu tiên: Sợ nóng

Mang thai tháng đầu tiên các bộ phận trong cơ thể thai nhi như tim, phổi, thận bắt đầu hình thành. Lúc này, bà bầu đặc biệt chú ý rời xa môi trường nhiệt độ cao vì bé rất sợ nóng. Mẹ cần tránh bồn tắm nước nóng, phòng sauna xông hơi, đồng thời tránh bị sốt cao nếu không dễ tăng nguy cơ mắc các bệnh về hệ thần kinh của thai nhi.

Tháng thứ 2: Sợ thuốc

Mang thai tháng thứ 2, phôi thai tiếp tục phát triển trở thành thai nhi. Lúc này, bà bầu bắt đầu có cảm giác không thoải mái như toàn thân không có sức lực, khẩu vị kém.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, mẹ tuyệt đối không uống thuốc giảm đau hoặc các loại thuốc khác, bởi vì uống thuốc sẽ tăng nguy cơ trẻ chào đời bị bệnh bẩm sinh, đặc biệt là các khiếm khuyết về tim hoặc bệnh tim.

Tháng thứ 3: Sợ thuốc lá, rượu

Trong tháng thứ 3 này trẻ đã có nhịp tim, bắt đầu phát triển nhanh. Rất nhiều bà mẹ có phản ứng nôn ọe nặng trong 3 tháng đầu mang thai. Lúc này các mẹ nên ăn nhiều ngũ cốc, tránh rượu, thuốc lá, thực phẩm nhiều dầu mỡ hay nhiều đường.

Mẹ uống nhiều rượu nhiều sẽ làm thai nhi phát triển chậm, thần kinh bất thường, dị dạng, tổn thương trí tuệ, trí não tổn thương. Hút thuốc làm cho trọng lượng thai nhi bị thiếu so với chuẩn, có nguy cơ sinh non.

Tháng thứ 4: Sợ tiếng ồn quá lớn

Ảnh minh họa.

Đến tháng thứ 4, thai nhi có thể nghe được nhịp tim của mẹ và âm thanh bên ngoài. Thời gian này, mẹ có thể cho bé nghe những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đặc biệt, bà bầu cần tránh môi trường ồn ào trong thời gian dài, tốt nhất không nên ở nơi đông đúc, công trường thi công hay nơi có tiếng ồn lớn vì lúc này là thời kỳ thai nhi hình thành thính lực.

Tháng thứ 5: Sợ dinh dưỡng không đủ

Đến tháng thứ 5, thai nhi bắt đầu có những “động tác nhỏ”, bắt đầu mọc lông và cần có đầy đủ dưỡng chất được đưa vào từ mẹ. Lúc này bà bầu nên tăng thêm khoảng 300kl trong các bữa ăn hàng ngày.

Thời kỳ này, nếu bà mẹ không đảm bảo đủ dinh dưỡng hoặc giảm béo quá mức, có thể làm cho trẻ hấp thụ dinh dưỡng không đủ, gây nhiều chướng ngại cho sự phát triển, trí lực tổn thương.

Tháng thứ 6: Sợ tia bức xạ

Đến tháng này đặc trưng trên khuôn mặt của trẻ đã cơ bản hình thành, trẻ còn có thể đưa ra phản ứng với những âm thanh ồn ào bên ngoài. Lúc này, các bà bầu hãy cẩn thận với các tia bức xạ xung quanh mình, ví dụ chụp X quang, màn hình máy tính… có thể làm bà bầu sẩy thai hay thai nhi dị tật, trí não phát triển chậm.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang