Những đồ ăn làm tổn hại đến não bộ của trẻ nhỏ

(lamchame.vn) - Sự hình thành của não bộ ở trẻ nhỏ không chỉ diễn ra ở giai đoạn bào thai trong bụng mẹ mà còn tiếp tục trong những năm tháng đầu đời. Dưới đây là những đồ ăn có thể làm tổn hại đến sức khoẻ não bộ trẻ mà bố mẹ cần biết.

Muối

Không phải vô cơ mà các chuyên gia sức khỏe đều khuyến cáo các ông bố bà mẹ tuyệt đối không nêm muối hoặc cho trẻ ăn muối ở giai đoạn dưới 1 tuổi. Bởi muối có thể làm giảm khả năng nhận thức, khiến những đứa trẻ trở nên ngày càng kém thông minh so với chúng bạn.

Vì vậy các gia đình tuyệt đối không được lấy khẩu vị của người lớn để áp dụng cho trẻ nhỏ. Đừng vì thấy con ăn được nhiều hơn khi cho muối vào cháo mà cho vào những món khác bởi muối thật sự không phải là loại gia vị thân thiện với trẻ em.

Quẩy rán

Khi cho con đi ăn phở hay cháo ở ngoài hàng vào buổi sáng các bà mẹ thường gọi cho con món quẩy mà không biết rằng trong quẩy có hàm lượng chì lớn . Đây là “khắc tinh” của các tế bào não. Trẻ sẽ có trí nhớ kém, chậm phát triển nếu ăn quá nhiều quẩy.

Xúc xích

Một cây xúc xích vào bữa phụ vừa ngon miệng lại tiện lợi, đó là sự lựa chọn của nhiều ông bố bà mẹ. Nhưng trong xúc xích có các hóa chất bảo quản, chất phụ gia,... có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh, làm tăng nguy cơ rối loạn khả năng nhận thức ở trẻ, nhất là nhóm trẻ dưới 5 tuổi. Vì vậy dù trẻ có đòi đến đâu thì cha mẹ cũng không nên chiều lòng cho con ăn món ăn này thường xuyên nhé.

Khoai tây chiên

Ngoài xúc xích thì khoai tây chiên cũng là món ăn mà nhiều trẻ rất nghiền. Nhưng trong khoai tây cũng có nhiều yếu tố kim loại có hại như chì hoặc nhôm được hình thành khi được chiên rán trong dầu mỡ, đặc biệt là dầu mỡ cũ, chiên đi chiên lại nhiều lần. Nếu để con ăn quá nhiều khoai tây chiên có thể làm hỏng não và khiến con ngày càng kém thông minh hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang