Những đồ uống giúp bạn ấm từ bên trong, điều mà không quần áo nào có thể làm được

(lamchame.vn) - Trời trở rét, nhiều người nghĩ rằng cứ mặc ấm là đủ. Kỳ thực nếu biết cách sử dụng thực phẩm thì bạn có thể giúp mình ấm từ bên trong, đây là điều rất tốt cho sức khỏe. Trong đó có nhiều món đồ uống có thể giúp bạn làm điều này.

Những đồ uống này có thể làm bạn nâng thân nhiệt dần dần và tất nhiên nó không hề khiến bạn tăng cân như bạn vẫn thường nghĩ. Đứng ở top đầu phải nhắc đến là các loại trà. Một tách trà ấm có thể giúp bạn trở nên ấm hơn, những tinh chất trong trà còn giúp bạn giải độc cơ thể, mát gan. Đây là 1 điều tốt vì mùa đông nhiều người thường thích ăn đồ nướng - món ăn có nhiều độc tố. Hoặc bạn có thể biến tấu 1 chút với trà canh nóng - món đồ uống giúp bạn có nguồn năng lượng tuyệt vời trong những ngày giá lạnh. Đồng thời nó còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C. 1 cốc trà xanh nóng hoặc trà xanh túi lọc, 3 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ vani. 

Uống nước cũng là một cách giữ ấm cho cơ thể

Tiếp đó là những ly cafe. Nếu chỉ dùng một ly cà phê đen thì hẳn là điều đó sẽ không hấp dẫn bạn. Nhưng nếu thêm chút bột quế thì lại khác. Quế giúp cải thiện hương vị đồng thời tăng cường chất xơ, canxi và sắt. 1 tách cà phê đen, 2 thìa nhỏ bột quế, sữa tươi không béo, không đường vừa đủ. Pha cà phê với nước nóng già, thêm bột quế và sữa vào khuấy đều, thêm đường nâu nếu muốn. Rắc 1 chút bột quế lên mặt để trang trí là được và dùng.
Với bất kỳ đồ uống nào bạn cũng nên uống từng ngụm nhỏ, cảm nhận sức nóng lan tỏa từ miệng xuống họng rồi xuống ruột. Nếu bạn không muốn dùng những đồ uống trên thì có thể uống nước trắng bình thường. Đừng nghĩ rằng mùa lạnh thì không cần uống nước. Nhìn bề ngoài, mùa đông tuy ít ra mồ hôi nhưng ở một người trưởng thành vẫn có chừng 600ml nước mất đi qua da. Vì tình trạng này xảy ra mà con người không biết nên được gọi là sự "bốc hơi vô hình". Trong quá trình hô hấp, hai lá phổi thu nạp khí oxy, thải ra CO2 phải giữ cho bề mặt ẩm ướt, mỗi ngày chỉ riêng việc này cũng làm cho cơ thể mất đi khoảng 500ml nước.  Hơn nữa, nếu cơ thể bạn mất đi 5 % nước thì da sẽ nhăn nheo, cơ bắp yếu đi, con người mệt mỏi. Vì thế hãy cung cấp nước uống hàng ngày. Nếu trời càng hanh khô, hoặc bạn dùng các thiết bị sưởi ấm, dùng đệm nhiệt thì càng phải bổ sung nước cho cơ thể. Đó chính là cách để bạn đảm bảo sự trao đổi chất giúp mình đi qua mùa đông lạnh giá tốt hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang