Những đứa trẻ lớn lên kiếm tiền giỏi đều có 3 đặc điểm này, giáo viên chủ nhiệm 30 năm nói: Không liên quan gì đến điểm số của chúng!

(lamchame.vn) - Nhiều người cho rằng nếu con cái học giỏi thì lớn lên sẽ là người có triển vọng và kiếm được nhiều tiền nhưng sự thật có phải như vậy không?

Có một nghịch lý là không phải học sinh giỏi lớn lên sẽ thành công trong sự nghiệp. Ngược lại, có không ít những người thời đi học là học sinh cá biệt nhưng giờ đây lại là ông chủ lớn với khối tài sản "khủng".

Một giáo viên chủ nhiệm với hơn 30 năm kinh nghiệm đã chỉ ra rằng việc một đứa trẻ có kiếm được nhiều tiền trong tương lai hay không hoàn toàn không liên quan đến điểm số của chúng lúc nhỏ.

Thay vào đó, đây mới là 3 đặc điểm của những đứa trẻ có tương lai xán lạn, triển vọng, sự nghiệp thành công:

1. Trí tuệ cảm xúc rất cao

Chúng ta đều biết rằng ngoài IQ, xã hội ngày nay còn chú ý đến cả vấn đề trí tuệ cảm xúc (EQ). Nếu điểm số của bạn hồi còn đi học không tốt nhưng kỹ năng giao tiếp của bận rất ổn, đều này có nghĩa là bạn sở hữu EQ cao. Ví dụ đơn giản hơn, có những học sinh trong lớp tuy thành tích không quá tốt lại còn nghịch ngợm nhưng thầy cô và bạn bè đều rất quý mến họ.

Những đứa trẻ lớn lên kiếm tiền giỏi đều có 3 đặc điểm này, giáo viên chủ nhiệm 30 năm nói: Không liên quan gì đến điểm số của chúng! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Những người có trí tuệ cảm xúc cao có thể thích nghi với xã hội dễ dàng hơn và họ có thể nhanh chóng trở thành bạn tốt với bất kỳ nhóm người nào. Với những mối quan hệ bền chặt hơn, con đường của họ sẽ rộng mở hơn và sự phát triển nghề nghiệp của họ cũng sẽ ngày càng suôn sẻ hơn.

2. Làm mọi việc gọn gàng, ngăn nắp

Có những người điểm số kém song làm gì cũng rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ dám thử những điều người khác không dám làm. Chính vì vì tính cách dám nghĩ dám làm này, họ sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh và có cơ hội phát đạt hơn so với những người lúc nào cũng cẩn thận tuyệt đối.

Lúc còn nhỏ, họ gọn gàng ngăn nắp, nghịch ngợm nhưng tốt tính. Lớn lên, họ thành những người gan dạ, gặp khó khăn cũng sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề thay vì dựa dẫm vào người khác. Họ sẽ không vì những can thiệp của thế giới bên ngoài mà từ bỏ mục tiêu của mình, chính vì vậy, họ sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn.

Những đứa trẻ lớn lên kiếm tiền giỏi đều có 3 đặc điểm này, giáo viên chủ nhiệm 30 năm nói: Không liên quan gì đến điểm số của chúng! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

3. Bộ não rất linh hoạt

Trên thực tế, bạn sẽ thấy rằng những đứa trẻ rất nghịch ngợm trong lớp thực ra lại rất linh hoạt trong suy nghĩ. Nguyên nhân khiến chúng học không tốt không phải vì chúng không học được mà là vì chúng không chịu học hành tử tế. Ở trong lớp, chúng có lẽ sẽ không nghe theo lời giảng của giáo viên mà sẽ suy nghĩ theo hướng mới, từ đó đưa ra những câu hỏi hack não đến kỳ quặc.

Những đứa trẻ như vậy khi đi học dễ khiến giáo viên thấy đau đầu nhưng khi bước vào xã hội, chúng lại là những người chín chắn, thông minh và rất linh hoạt trong công việc.

Kết

Điểm số của con bạn không quyết định tương lai của chúng. Tuy nhiên, nếu thành tích học tập của con bạn tốt, chúng đỗ được trường xịn thì có thể con đường thành công của chúng sẽ bớt đi mấy ngã rẽ. Ngược lại, nếu trẻ học hành không quá tốt, vậy chúng sẽ cần tập trung phát triển EQ, cải thiện độ nhanh nhạy của đầu óc cũng như rèn luyện lòng dũng cảm, có như vậy tương lai mới rộng mở.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang