Những giải pháp giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn lo âu

(lamchame.vn) - Rối loạn lo âu chủ yếu do tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức và lâu dài. Đây là một rối loạn tâm lý ngày càng phổ biến và gia tăng cùng với công việc và áp lực của cuộc sống. Để tránh lo âu tiến triển thành bệnh, bạn có thể áp dụng ngay loạt những phương pháp giảm lo âu tự nhiên này khi chứng bệnh còn ở giai đoạn nhẹ.

1. Đi bộ

Những giải pháp giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn lo âu hình ảnh

Tập thể dục thường xuyên giúp giải tỏa căng thẳng

Đôi khi, cảm giác căng thẳng, lo lắng có thể xuất hiện do sự tích tụ adrenaline trong cơ thể. Tập thể dục thường xuyên, hoặc đơn giản nhất là đi bộ hàng ngày có thể giúp giải quyết lượng adrenaline dư thừa và các hormone căng thẳng khác. Phương pháp này có nguồn gốc từ Nhật Bản, họ cho rằng chỉ cần đi dạo 15 phút trong những không gian tự nhiên như vườn, công viên, dưới hàng cây có thể làm giảm huyết áp và làm dịu tâm trạng của bạn.

2. Giảm lượng caffeine

Những giải pháp giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn lo âu hình ảnh

Nên chọn những loại đồ uống có lượng caffeine thấp hơn như matcha và trà thảo mộc

Caffeine là một chất kích thích có thể gây căng thẳng, lo lắng. Chúng có nhiều trong các loại đồ uống như cà phê, nước tăng lực, trà, nước có gas… Nếu vẫn cần tỉnh táo vào buổi sáng hoặc có thói quen tiêu thụ caffeine thì bạn nên chọn những loại đồ uống có lượng caffeine thấp hơn như matcha và trà thảo mộc. Matcha chỉ có lượng caffeine bằng một nửa cà phê, chúng còn chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà bạc hà cũng là một lựa chọn thay thế tốt bởi chúng giúp thư giãn cơ thể và tăng cường ngủ sâu, làm giảm căng thẳng.

3. Ăn nhẹ

Những giải pháp giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn lo âu hình ảnh

Hãy chuẩn bị sẵn các món ăn nhẹ lành mạnh trong ngày

Đừng bỏ bữa hay nhịn đói quá lâu. Đường huyết thấp có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn. Tốt hơn hết, hãy chuẩn bị sẵn các món ăn nhẹ lành mạnh trong ngày, ví dụ như trái cây, bơ lạc, salad… để bổ sung đủ protein, carbohydrate giúp bạn giảm căng thẳng, rối loạn lo âu.

4. Viết ra điều khiến bạn lo lắng

Những giải pháp giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn lo âu hình ảnh

Hãy viết ra những điều khiến mình thấy căng thẳng, lo lắng

Một trong điều tồi tệ nhất của rối loạn lo âu là chính bản thân bạn cũng không biết tại sao mình lại cảm thấy lo lắng ngay từ đầu. Đây là lý do bạn nên tìm hiểu cảm xúc của mình và viết ra những điều khiến mình thấy căng thẳng, lo lắng. Ngoài ra, để giảm bớt lo âu bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu oải hương. Hãy đặt một lọ tinh dầu nhỏ trong phòng làm việc. Tinh dầu oải hương có khả năng giúp giảm căng thẳng, thư giãn tốt hơn.

Xem thêm: Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang