Những hồi chuông cảnh báo cơ thể bạn đang bị dư thừa đường

(lamchame.vn) - Mặc dù ngọt ngào nhưng đường chính là gốc gác của hàng loạt căn bệnh nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng con người. Đường được cơ thể thu nạp từ nhiều nguồn mà đôi khi bạn chưa ý thức được hết. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu sau thì ngay lập tức bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình vì cơ bạn đang tiêu thụ quá nhiều đường so với nhu cầu cơ thể.

Luôn có cảm giác thèm đường hay đồ ngọt

 

Bạn hãy tưởng tượng rằng đường khi vào cơ thể sẽ giải phóng hormone dopamin và bạn sẽ có cảm giác muốn ăn thêm nữa. Vì thế đường còn được coi như chất gây nghiện nếu bạn tiêu thụ quá thường xuyên. Và khi đã nghiện rồi thì kể cả không đói, không khát, không buồn, không vui bạn cũng muốn ăn đường. Trong tình trạng như vậy thì thật khó kiểm soát cho cơ thể của chính bạn.

Thường xuyên cảm thấy nhức đầu

 

Trong thời gian đầu đường mang lại năng lượng, cho bạn sự phấn chấn. Dần dà bạn bị phụ thuộc vào điều đó, phụ thuộc vào nguồn năng lượng mà đường mang lại. Điều này vô tình gây ra chứng đau nửa đầu và nhức đầu trong ngày, vì mỗi lần lượng đường trong máu giảm xuống thì cơ thể bạn sẽ bị choáng váng, không tỉnh táo. Và phản xạ của bạn là cần đường và tìm đến đường để thỏa mãn cơ thể của mình. Một chút buông lỏng là bạn sẽ tiêu thụ một lượng đường lớn nữa mà không ý thức được điều đó là không nên.

Gặp vấn đề về da

 

Nếu bạn có những vấn đề về da bác sỹ da liễu luôn khuyên bạn nên cắt giảm tối đa những gì liên quan đến đường trong khẩu phần ăn uống hàng ngày. Sở dĩ vì thế là do khi mức độ đường trong cơ thể cao hơn thì nó sẽ làm cho các tế bào collagen hoạt động kém, từ đó làm cứng các mô da trên cơ thể bạn. Khi thiếu collagen thì việc tái tạo tế bào mới cũng như độ đàn hồi của da sẽ kém đi. Tình trạng da vì thế càng bị xấu đi.

Thừa cân, béo phì

 

Khi bạn ăn quá nhiều đường, cơ thể của bạn sẽ không sử dụng năng lượng được tích trữ chất béo để bổ sung cho các hoạt động trong ngày, từ đó khiến cơ thể mất cân bằng và gây ra tình trạng thừa cân, béo phì kể cả khi bạn thường xuyên tập thể dục và áp dụng các chế độ ăn kiêng. Đường thật sự là “kẻ thù” với cân nặng của những người thừa cân.

Đi tiểu liên tục

 

Khi lượng đường trong cơ thể tăng cao, thận sẽ cần tăng cường hoạt động nhằm hòa tan máu với chất lỏng trong tế bào. Vậy nên, bạn sẽ có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn trong ngày khi tiêu thụ vượt mức đường cần thiết. Đây là một dấu hiệu dễ nhận biết, vì thế bạn đừng bỏ qua nhé.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng đường tối đa bạn nên tiêu thụ trong ngày là:

- Nam giới: 150 calories mỗi ngày (tương đương 37,5gr hoặc 9 thìa cà phê).

- Nữ giới: 100 calories mỗi ngày (tương đương 25gr hoặc 6 thìa cà phê).

Với các sản phẩm như bánh, kẹo thì chúng ta có thể tự kiểm soát qua lượng đường in trên bao bì. 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang