Những “lần đầu” đầy bỡ ngỡ của triệu người vào bếp trong đợt này, thành công mỹ mãn có nhiều mà thảm hoạ cũng chẳng ít

Sau đợt dịch này, khối người nhận ra “linh hồn” siêu đầu bếp trong mình cũng nên.

Giãn cách xã hội, ngừng ship đồ ăn, hạn chế ra đường đẩy bao người vào tình cảnh buộc phải nấu ăn, không thì… nhịn đói. Những ngày đầu còn thấy đâu đó nỗi khó nhọc của dân tình, nhất là với những ai không biết nấu ăn khi phải vắt óc mò mẫm làm 3 bữa mỗi ngày. Nhưng rồi cái gì làm lâu cũng quen à.

Thành ra, sau hàng chục ngày phòng chống dịch, dân tình được trải nghiệm vô số lần đầu vào bếp làm đủ các thể loại món ăn: Thăng hoa có, dở khóc dở cười cũng có.

Bắt đầu từ cô bạn Phạm Hà vừa tốt nghiệp đại học ở Hà Nội, chưa kịp có việc làm ổn định. Thôi thì vào bếp phụ bố mẹ, sau lần đầu tự làm bún mọc, từ đó cô “không ngán” bất kỳ loại bún nào, lại còn thích làm là đằng khác.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Sau này lấy chồng, cho chồng ăn 1 tuần 7 bữa bún nhé


Nhắc tới bún, hàng quán đóng cửa hết nên đợt này nếu thèm thì chỉ có nước tự làm thôi. Cô bạn Diệp Nguyễn vào bếp làm bữa bún thang đầu tiên trong đời cũng vì thế. Kết quả mỹ mãn bất ngờ.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Tới công chuyện rồi, từ nay sẽ mở quán bún thang


Nhà ai có nồi chiên không dầu hay lò nướng đợt này thì tha hồ thử công thức mới, mà không có thì càng rèn khả năng xoay xở hơn như bạn nữ này. Làm thịt quay bằng chảo vẫn “mlem mlem” lắm luôn.

         
 
   
         
 
   

Ảnh: Huỳnh Kim Ngân


Có một đợt rộ lên trend tự trồng hành lá, ủ giá đỗ tại nhà này. Dễ làm mà còn tiết kiệm. Ấy thế mà nhiều người đợt này mới lần đầu tự làm đó.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Ảnh: Diễm Hiền, Hồng Gấm, Kim Anh, Châu Cường


Trend bánh mì nối tiếp trend hành lá. Món này có độ phức tạp cao và khó thành công hơn, vậy mà khối người vẫn làm ngon ơ, trong đó phải gọi tên Tóc Tiên - “siêu đầu bếp” đã làm tới mẻ bánh mì thứ… 10+ rồi.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
Những “lần đầu” đầy bỡ ngỡ của triệu người vào bếp trong đợt này, thành công mỹ mãn có nhiều mà thảm hoạ cũng chẳng ít - Ảnh 10.

Ảnh: Tóc Tiên, Hạt Mít, Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Tiến Công


Không thể không nhắc tới trà sữa trân châu - thứ khiến bao người đang khóc thét vì thèm lúc này. Món này không hề dễ nha, nhất là bước làm trân châu, vừa lâu lại còn dễ fail. Vậy mà có nhiều người lần đầu đã hoàn thành rồi nè.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Ảnh: My Hoang, Mỹ Ngọc, Ngô Gia Khánh


Tất nhiên thành công không mỉm cười với tất cả, nhưng cư dân mạng sẽ cười xỉu với bạn. Nói vậy chứ vẫn ghi nhận sự cố gắng của tất cả những ai đã lần đầu vào bếp thử làm đủ các món trong đợt này nha.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Cuộc chơi nào cũng không thể thiếu những thảm hoạ (Ảnh: Vie Le, Nga Xuka, Nikki Nguyễn, Nguyễn Thiên Niên)

Nguồn: Tổng hợp

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-lan-dau-day-bo-ngo-cua-trieu-nguoi-vao-bep-trong-dot-nay-thanh-cong-my-man-co-nhieu-ma-tham-hoa-cung-chang-it-162212108225639367.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang