Những loại rau gây sảy thai,  mẹ bầu cần khắc cốt ghi tâm

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên thời gian bầu bí chị em nên tăng cường ăn rau xanh để có được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Dù vậy không phải loại rau nào mẹ bầu cũng ăn được. Có những loại rau đại kỵ mẹ cần tránh xa.

Rau ngót

Đây là loại rau hàng đầu nằm trong danh sách kiêng kem do dân gian để lại. Thực tế thì rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu ăn rau ngót bạn có thể phải đối diện với tình trạng co thắt tử cung dẫn đến sinh non.

Mướp đắng

Đây là loại quả được dùng như 1 vị thuốc trong đông y vì giàu vitamin B, sắt, kém…giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng điều này không đúng với thời kỳ bầu bí của bạn. Vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần. Vì thế hãy loại bỏ loại quả có vị đắng nhưng rất hấp dẫn này khỏi thực đơn ăn hàng ngày của mình nhé mẹ bầu.

Rau sam

Nếu sau sinh chị em được khuyến khích ăn nhiều rau sam để giải độc thì thời gian bầu bí bạn sẽ bị nghiên cấm. Bởi rau sam có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, điều này rất dễ dẫn đến sảy thai và nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ. Hơn nữa loại rau này cũng có tính hàn làm mẹ bầu có thể lạnh bụng hoặc rối loạn tiêu hóa.

Ngải cứu

Ngảu cứu được dùng trong một số bài thuốc nam nhằm an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp, thế nhưng nhiều người lầm tưởng ngải cứu là một vị thuốc an thai thì điều này không hoàn toàn đúng. Vì loại rau này có thể dẫn đến ra máu nhiều và sẩy thai.

Rau chùm ngây

Rau chùm ngây được coi là siêu thực phẩm khi chứa vitamin và khoáng chất cao gấp nhiều lần các loại rau thậm chí là thịt. Nhưng bổ dưỡng không có nghĩa là tốt bởi loại rau này làm co trơn tử cung và làm sảy thai.

Thay vì những loại rau trên mẹ bầu nên lựa chọn súp lơ xanh, khoai lang , cà chua, các loại rau cải, củ cải đường và các cây họ đậu. Đây đều là nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất quan trọng bao gồm những dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể bé. Bạn cũng nên ăn những loại rau luộc thay vì xào để hạn chế tình trạng dầu mỡ gây hại cho sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang