Tại sao ăn rất nhiều thứ bổ dưỡng con người thời hiện đại vẫn thiếu vi chất?

(lamchame.vn) - Xã hội ngày càng phát triển mọi thứ đều đầy đủ nhất là ăn uống, người ta tìm đến những thứ ngon, bổ, ăn hàng quán xa xỉ... Thế nhưng con người thời hiện đại vẫn có nguy cơ thiếu vi chất.

Thời @ mọi thứ đều trở mọi khoảng cách trở nên gần lại gần hơn, từ chuyện họp hành làm việc qua các thiết bị viễn thông hiện đại. Để đáp ứng phù hợp với cuộc sống ấy, con người thời @ cũng phải tăng tốc độ sống, dành nhiều thời gian hơn cho công việc hay học tập, cho các quan hệ xã hội và quan hệ công việc.

 Với người đi học, đi làm ở các thành phố lớn, việc dành ra vài tiếng đồng hồ mỗi ngày để đi chợ về nấu một hai bữa ăn có đủ cá tươi rau xanh trở thành một điều xa xỉ may ra chỉ có thể có ở những cuối tuần. Các bữa ăn trong ngày, nhất là bữa trưa, thường được cung cấp bởi các hàng quán hoặc bếp ăn tập thể của các cơ quan. Bữa tối thường cũng chế biến nhanh từ các thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh, chưa kể các bữa tối lai rai ở hàng quán với bạn bè.

Thời @ mọi thứ đều thông qua máy tính, điện thoại, con người sống vội hơn

Mặc dù các quán tiệm và các nơi cung cấp thực phẩm cũng có khuynh hướng phục vụ các khách hàng một cách tối ưu, từ chuyện chọn thực phẩm tốt tươi, đến chuyện chế biến thật ngon lành, thậm chí lo cả chuyện đa dạng thực phẩm cho các thượng đế đổi vị đổi món nữa, nhưng một đặc điểm chung của các bữa ăn bên ngoài có thể ảnh hưởng trên sức khoẻ là thừa năng lượng, nhưng lại thiếu vi chất.

 Năng lượng được cung cấp từ chất bột (cơm, bún, mì…), chất béo (dầu, mỡ, bơ…) và chất đạm (thịt, cá, tôm, cua…) khiến cơ thể con người không thể tiêu thụ hết làm thừa chất. Thuy nhiên các vi chất dinh dưỡng (bao gồm các vitamin như A, E, B, C… các chất khoáng vi lượng như đồng, kẽm, iốt, sắt…) có vai trò quan trọng nhưng lại thiếu dẫn đên thiếu vi chất. 

Cần bổ sung vi chất có trong rau cụ quá hằng ngày

Chính vì vậy để loại bỏ nguy cơ thiếu vi chất chúng ta không nên ăn những bữa vội bên ngoài và bổ sung các vi chất này một cách tự nhiên và cân đối khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.

Các vi chất dinh dưỡng thường có nhiều trong sữa, rau trái tươi, rong tảo… với những thành phần đậm đặc các chất dinh dưỡng quý như vitamin, chất khoáng, chất đạm thiết yếu… đồng thời có rất ít năng lượng, nên cũng giúp làm giảm nguy cơ mất cân đối khẩu phần do phong cách ăn nhanh, uống vội thời hiện đại. Đừng quên ăn thêm 1 chén rau tươi hay củ quả tươi trong mỗi bữa ăn chính, hoặc uống thêm 1 ly sữa vào bữa tối.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang