Những loại trà “cứu cánh” cho mùa đông lạnh giá

(lamchame.vn) - Trong mùa đông lạnh giá những loại trà ấm nóng trở thành món đồ uống để chúng ta chống lại cái rét cắt da cắt thịt. Bạn đã tìm được loại trà yêu thích cho mình chưa? Dưới đây là 1 vài gợi ý dành cho bạn.

Trà mật ong sả

Sả có tính ấm, có tác dụng chữa cảm lạnh hiệu quả. Chỉ cần 1 chút sả kết hợp cùng mật ong, hạt tiêu, quế, nước cốt chanh, lá bạc hà là bạn đã có loại trà cực tốt cho mùa đông. Sau khi thưởng thức ly trà này bạn sẽ thấy toàn thân ấm dần lên, những cơn họ dịu lại đồng thời  hệ hô hấp cũng được cải thiện đáng kể.

Trà bạc hà

Lá bạc hà chứa vitamin B, canxi, kali giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, đặc biệt tốt cho mùa đông. 1 tách trà bạc hà sẽ là lựa chọn không hề tồi cho bạn trong những ngày rét đậm rét hại, bởi nó giúp bạn giảm nguy cơ mặc 1  số bệnh thông thường mùa đông như cảm lạnh, ho khan, cảm cúm. Tuy nhiên, trà bạc hà không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ, hoặc bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp bạn nhé.

Trà hoa cúc

Nếu bạn mắc phải chứng mất ngủ hãy tìm đến trà hoa cúc để  giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. Ngoài ra loại trà này còn giúp  bạn chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt hữu hiệu...

Trà la hán

Quả La Hán có tính ngọt và ấm được dùng làm 1 phương thuốc trong Đông Y có tác dụng tiêu viêm, trị ho, mát gan, bổ phổi, chống khát. Loại quả này sẽ giúp bạn giữ ấm tốt, đặc biệt rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường hay người đang trong thời kỳ giảm béo.

Trà gừng, mật ong

Gừng là loại gia vị phổ biến vào mùa đông có tác dụng kháng vi rút và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp. Trà gứng còn còn thể giúp bạn tiết chế những vấn đề  liên quan đến đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột. Dù vậy bạn cũng không nên dùng quá nhiều trà gừng bởi nó có thể dẫn đến loãng máu, đầy hơi. Chỉ cần 1 tách là đủ / ngày bạn nhé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang