Uống nước đúng cách vào mùa đông

(lamchame.vn) - Các chuyên gia sức khỏe luôn khẳng định rằng mỗi người cần uống tối đa 2 lit nước / ngày. Nhưng cách uống nước vào mùa đông và mùa hè là khác nhau để đảm bảo sự hấp thụ tốt nhất. Vào mùa đông bạn nên uống nước ấm vào những thời điểm nhất định trong ngày.

Thực ra vào mùa đông chúng ta thường đi tiểu ít hơn, việc tiết mồ hôi cũng gần như không có. Dù vậy cơ thể vẫn mất nước và chỉ cần mất đi 5% nước mà không được bổ sung kịp thời thì sẽ có những biểu hiện trên cơ thể bạn như da sẽ bị nhăn nheo, trao đổi chất bị ngưng trệ, thậm chí còn phát sinh nhiều bệnh tật nghiêm trọng…

Đặc biệt, khi thời tiết khô hanh, sưởi ấm hoặc dùng đệm nhiệt đều làm mất nước, thì bạn càng cần bổ sung thêm nước qua đường uống. Với thời tiết của mùa đông bạn có thể uống nước ấm để cân bằng axit và kiềm trong cơ thể, đẩy nhanh hoạt động trao đổi chất, có lợi cho sức khoẻ của chính bạn hơn. Bạn cũng không nên uống tập trung 1 lúc mà cần chủ động phân chia vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều để cơ thể lúc nào cũng đủ nước.

Uống nước đúng cách vào mùa đông sẽ cho bạn làn da mịn màng và sức khỏe tốt


Dưới đây là những thời điểm bạn không nên bổ sung nước đó là trước khi đi ngủ bởi nếu uống bạn sẽ bị gián đoạn thời gian và chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa uống nước lúc này sẽ khiến bạn thức dậy mà bị sưng mặt hoặc tay chân do thận làm việc chậm hơn vào buổi đêm .

Khi tập luyện nặng, nhiệt độ cơ thể tăng cao bạn cũng không nên uống nước bởi sẽ dẫn đến rối loạn cân bằng điện giải với các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt.

Nếu bạn thấy nước tiểu của mình chuyển sang màu trong suốt thì lúc này cơ thể bạn đã thừa nước, bạn không cần uống nữa nếu không sẽ làm giảm nồng độ natri, từ đó dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe trong đó có đau tim.

Bạn ăn đồ cay và muốn giảm cay tức thì, đừng tìm đến nước lúc này nó sẽ khiến tình trạng còn tồi tệ hơn. Để bớt khó chịu, bạn hãy chọn uống sữa là chất lỏng ít phân cực hơn nước. Ngoài ra bạn cũng không nên vừa ăn vừa uống sẽ dễ bị trào ngược dạ dày.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang