Những lưu ý tránh mất điểm oan trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

(lamchame.vn) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, thực tế có khoảng 1% tổng số thí sinh mắc các lỗi ảnh hưởng đến kết quả thi. Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh tránh mắc các lỗi cơ bản như không tô số báo danh, tô quá mờ, tô sai quy định,...

Những lỗi gây mất điểm oan trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 thí sinh cần lưu ý

Những lưu ý tránh mất điểm oan trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 hình ảnh

Thí sinh lưu ý không tô nhầm số báo danh

- Không tô mã đề thi, tô sai mã đề thi không có, tô sai quy cách gây nhầm lẫn mã đề thí sinh cho người kiểm tra.

- Thí sinh không tô số báo danh (SBD); tô nhầm số báo danh dẫn đến trùng nhau, tô số báo danh không tồn tại hoặc tô không đúng quy cách dẫn đến phần mềm chấm trắc nghiệm không thể nhận biết được. Những trường hợp xấu hơn là một thí sinh có dự thi tô nhầm thành SBD của thí sinh vắng thi.

- Thí sinh tô quá mờ phần trả lời hoặc phần trả lời bị tẩy xóa đến mức không hiểu được thí sinh chọn phương án nào, hoặc tô vào vùng câu hỏi không tồn tại.

Với những lỗi trên, bài thi của thí sinh sẽ không được chấm ảnh hưởng lớn tới quyền lợi của thí sinh. Trong những trường hợp này, phần mềm của Bộ GD-ĐT sẽ phải phát hiện tất cả các lỗi, cán bộ chấm thi phải sửa hết các lỗi để có thể chấm bài thi tự động. Vì vậy, thí sinh phải lưu ý những điểm trên để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Bên cạnh đó thí sinh cũng cần lưu ý những điểm sau trong thời gian ôn thi:

Những lưu ý tránh mất điểm oan trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 hình ảnh

Sĩ tử tránh học quá lâu ảnh hưởng tới sức khỏe

- Bảo vệ sức khỏe: Sức khỏe của sĩ thử luôn là yếu tố được đặt trên hết, trong thời gian ôn thi thí sinh tránh thức khuya, bổ sung dưỡng chất để có cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, thí sinh nên chuẩn bị tinh thần thật tốt tránh hồi hộp, lo lắng quá mức ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi. Những lúc này vai trò của phụ huynh đặc biệt quan trọng, phụ huynh nên ổn định tâm lý cho thí sinh, loại bỏ những ảnh hưởng đến từ bên ngoài để luôn ở trạng thái hòa nhã với con. Không nên thể hiện thái độ cáu gắt, lo buồn, nóng vội như vậy chỉ càng khiến con hồi hộp, áp lực hơn.

- Thời gian ôn tập khoa học: Trong thời gian ôn thi nước rút, thí sinh không nên tăng cường độ học tập lên quá mức. Cả ngày học chỉ khiến đầu óc càng thêm mệt mỏi, kiến thức không tiếp thu được nhiều. Trong thời gian này, thí sinh nên học tập điều độ, không học quá lâu, học quá khuya,... nên vận động nhẹ, ăn uống đầy đủ để đầu óc đượ tỉnh táo, tinh thần sảng khoái.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang