Những lý do khiến chị em nhất định phải bôi kem chống nắng ngay hôm nay

(lamchame.vn) - Những dụng cụ chống nắng như áo, mũ cũng không thể ngăn cản hoàn toàn tác hại mà ánh nắng mặt trời gây ra. Do đó, kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong túi của chị em mỗi ngày.

Có tới 10% ánh sáng mặt trời chúng ta sử dụng mỗi ngày là tia UV, chủ yếu là tia UVA (chiếm 95%) và tia UVB (chiếm 5%). Trong khi đó, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những tia cực tím phổ rộng, bao gồm UVA và UVB là chất gây hại mạnh nhất cho sinh vật trên trái đất. Chúng có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho da người nếu phải tiếp xúc quá nhiều.

Việc sử dụng các dụng cụ chống nắng không giúp ích nhiều cho việc bảo vệ da khỏi các loại tia UV. Kem chống nắng chính là màn chắn cuối cùng giúp bảo vệ da khỏi những tác hại khó lường từ ánh nắng mặt trời.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Lớp biểu bì của da quyết định việc da sáng mịn, còn lớp trung bì duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Da bị lão hóa, kém sắc là do lớp trung bì tổn thương và rối loạn cấu trúc bởi tia UVA.

Ngày nay, người ta không tiếc tiền sử dụng nhiều sản phẩm bổ sung collagen, axit hyaluronic - các thành phần chủ yếu ở lớp trung bì, để níu giữ thanh xuân cho làn da. Tuy nhiên tất cả tiền của, công sức sẽ trở thành "công cốc" nếu không phòng vệ cho da đúng cách trước ánh nắng oi ả.

Trong kem chống nắng có chỉ số PA giúp lọc tia UVA trong ánh nắng, đây chính là tác nhân chính gây lão hóa cho da. Dưới sự bao bọc của kem chống nắng, collagen, axit hyaluronic, keratin hay elastin sẽ được an toàn tối đa.

Tránh bỏng nắng, ung thư da

Tia UVB trong ánh nắng mặt trời sau khi vượt qua tầng ozone và tầng mây tiếp xúc với da gây tổn thương lớn tới mức chúng ta chưa đánh giá đúng mực. Làm đen da, gây bỏng da, thậm chí còn có thể dẫn tới ung thư da. 

Sử dụng kem chống nắng đều đặn là biện pháp hữu hiệu nhất để da khỏe mạnh, điều này đã được khoa học chứng minh. Nếu không sử dụng các biện pháp bảo vệ, ung thư da hay những tổn thương sẽ là hậu quả tất yếu.

Lớp lót an toàn và hoàn hảo

Trải qua thời gian cải tiến, kem chống nắng ngày nay còn tích hợp nhiều chức năng khác. Nếu bạn cần một lớp lót an toàn, đó là lời hứa từ những lợi ích của việc bôi kem chống nắng.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem chống nắng kiêm kem lót được phái đẹp ưa chuộng. Lớp lót từ những loại kem chống nắng này không thua kém bất kì một loại kem nền nào.

Vì một làn da trắng, không nám - tàn nhang

Khi ánh nắng mặt trời tác động đến các vùng da, ngay lập tức các tế bào da sẽ phản ứng ngược lại bằng cách tăng cường quá trình sản sinh sắc tố Melanin. Điều đáng sợ là Melanin càng nhiều, da càng sạm đen, tạo điều kiện cho nám và tàn nhang phát triển.

Do vậy chị em nhớ nhé, đừng chỉ mặc khoác áo hay đeo quây váy chống nắng, cần phải sử dụng thêm kem chống nắng để có thể giữ gìn làn da trắng không tỳ vết của mình.

5 cách chống nắng tự nhiên mà không cần tới bộ đồ Ninja!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang