Những lý do khiến mỡ bụng bám riết lấy bạn mãi không tha

(lamchame.vn) - Không phải cứ béo mới có mỡ bụng, nhiều chị em dù có thân hình bình thường thì vẫn không thể có được vòng eo lý tưởng. Sau đây là những lý do khiến mỡ bụng không buông tha cho bạn, khiến bạn luôn tự ti khi đứng trước những set đồ ôm sát. 

Mỡ bụng thực ra được tích lại theo tháng năm, càng để lâu sẽ càng khó giảm. Mà nguyên nhân trước hết là do chế độ ăn uống không đúng cách. Nếu bạn là cô nàng chuyên ăn vặt và thích những món chiên rán thì chính bạn đang khiến cơ thể mình giảm đi những sự trao đổi chất đồng thời  làm gia tăng kích thước vùng bụng của bạn. Chưa kể đến những món ăn chiến rán còn  gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa dẫn đến lượng mỡ tích tụ ở bụng ngày càng gia tăng nhiều hơn. Vì vậy bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và ngũ cốc, uống nước thường xuyên để thải độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. 

Công việc văn phòng bận rộn làm cho bạn trở nên lười vận động hơn, điều này cũng là môi trường tốt để  mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể, đặc biệt là vòng 2, bạn sẽ không có được vòng eo con kiến cũng là điều dễ hiểu. Hãy đứng dậy vận động nhiều hơn để  kích hoạt sự trao đổi chất và đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể bạn. Thực ra việc tập luyện không tốn thời gian như bạn nghĩ, chỉ cần 30 phút / ngày là bạn cũng thấy được hiệu quả rõ rệt rồi

Những căng thẳng trong cuộc sống làm bạn thèm ăn và dễ bị tích tụ mỡ bụng hơn

Những áp lức trong công việc và cuộc sống cũng khiến bạn dễ bị "ngấn mỡ" ở vùng bụng bởi lúc đó cơ thể tiết ra cortisol, làm gián đoạn việc sản xuất leptin – các hormone làm cho bạn thèm ăn nhiều hơn, đặc biệt là có cảm hứng với những món ăn nhanh vốn quá nhiều chất béo. Vì thế nếu không từ bỏ được công việc thì hãy học  cách đối phó với căng thẳng, lo âu bằng cách kiểm soát hơi thở của mình hoặc trấn tĩnh bằng những bản nhạc.  

Nghe thì tưởng như có phần vô lý nhưng mỡ bụng cũng có tính  di truyền tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình bằng chính những nỗ lực của mình. Không cần 1 chế độ ăn quá khắt khe, những điều bạn cần chỉ là vận động nhiều hơn, uống nước nhiều hơn, ăn trái cây nhiều hơn và bạn nên nhớ nếu đã thấy bụng mình có ngấn thì giảm càng sớm càng tốt. Những lớp mỡ bụng lâu năm sẽ khó đốt cháy hơn bình thường. Đấy là chưa kể nó sẽ khiến da vùng bụng sồ sề nhanh lão hóa hơn. Để có được vong eo con kiến không hề quá khó như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần quyết tâm và để tâm là bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang