Những mẹo đơn giản giúp giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

(lamchame.vn) - Có một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo, cảm thấy thoải mái và có một ngày làm việc hiệu quả. Chỉ cần một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn bước vào giấc ngủ dễ dàng.

  1. Uống một ly nước trước lúc đi ngủ

Một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung lượng chất lỏng đã mất trong các hoạt động ban ngày. Uống nước trước khi ngủ sẽ duy trì mức độ hydrat hoá trong cơ thể, cung cấp các chất khoáng và cân bằng vitamin trong cơ thể. Các nghiên cứu còn chỉ ra, uống nước còn có thể tăng hiệu quả trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

  1. Ngủ đủ giấc

Theo tiến sĩ Michael Breus, chuyên gia tâm lý lâm sàng và giấc ngủ ở Los Angeles,

“Thời gian ngủ lý tưởng của mỗi người là khác nhau dựa vào gen di truyền của từng người, nhưng hầu hết mọi người cần thời gian ngủ từ 7 đến 9 giờ”. Chu kỳ giấc ngủ trung bình là 90 phút, và trung bình mỗi người đi qua 5 chu kỳ giấc ngủ mỗi đêm. Vì vậy bạn hãy đặt báo thức sau khi ngủ đủ khoảng 7 tiếng 30 phút, lặp đi lặp lại hằng ngày đến khi bạn có thể tỉnh dậy đúng giờ mà không cần báo thức

.

  1. Giảm nhiệt độ phòng

Điều chỉnh nhiệt độ căn phòng mát mẻ (quạt, máy điều hoà,...) sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo Terry Cralle, một nhà giáo dục về giấc ngủ và cũng là tác giả của cuốn sách Sleeping Your Way to the Top đã nói rằng “khi nhiệt độ xung quanh bạn giảm xuống, bạn có xu hướng buồn ngủ hơn”. Các bạn cũng nên đắp chăn đề phòng bị cảm hoặc viêm họng trong khi ngủ.

  1. Hạn chế tối đa ánh sáng

Phòng ngủ của bạn phải hạn chế tối đa ánh sáng, thậm chí là ánh sáng nhân tạo. Vì vậy hãy sử dụng rèm hoặc sản phẩm bịt mắt khi ngủ. Ánh sáng xanh (phát ra từ điện thoại và máy tính) báo hiệu bộ não chúng ta ngừng sản xuất melatonin - một hormone tự nhiên của cơ thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy ngừng sử dụng điện thoại và máy tính ít nhất 45 phút trước khi nghỉ ngơi.

  1. Sử dụng dầu thơm

Đặt dầu thơm hoa oải hương trong phòng ngủ là một trong những phương thuốc tự nhiên đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng để giúp giấc ngủ được sâu và ngủ ngon hơn. Các loại tinh dầu giúp bạn cảm thấy thoải mái và đầu óc nhẹ nhàng khi bước vào giấc ngủ.

*Xem thêm:

Giảm cân siêu tốc nhờ chế độ ăn kiêng với sữa chỉ trong 4 tuần

Giảm cân siêu tốc, da lại đẹp mướt mắt nhờ chế độ ăn kiêng với sữa

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang