Những mẹo vặt bỏ túi cho chị em nội trợ

(lamchame.vn) - Bạn là một bà nội trợ hay chỉ đơn giản bạn đam mê nấu ăn. Nhưng có khi nào bạn gặp phải khó khăn dở khóc dở cười trong chính căn bếp của mình chưa. Ví dụ cá rán bị dính chảo, nêm đồ ăn bị mặn,…mỗi lần bị mắc sai như thế là bạn sẽ bị nản không muốn vào bếp nữa phải không?

1. Mẹo chiên các không bị dính chảo

Khi chiên cá, nếu bạn không sử dụng chảo chống dính thì cá sẽ bị dính vào chảo, thậm chí nhìn con cá sẽ không còn được đẹp mắt, trường hợp gia đình bạn tiếp khách thì nhìn đĩa cá chiên chắc hẳn sẽ rất khó coi. Vậy đối với chiếc chảo thông thường thì bạn cần phải có cách nào để món cá sẽ không bị dính vào chảo?

[​IMG]

Chiên cá sao không dính chảo?

Lấy 2 thìa muối tinh cho vào chảo rang đều, đến khi thấy muối đã chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi và bắt đầu cho dầu vào chiên cá, đảm bảo với mẹo vặt này món cá chiên của bạn sẽ không bị kết dính, vừa rất giòn, ngon và hấp dẫn.

Hãy thử áp dụng ngay đi xem có hiệu quả không nào!

2 - Mẹo xử lý món ăn bị mặn

Khi chẳng may, bạn nếm thấy món ăn có vị mặn, đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo cách sau:

[​IMG]
Làm thế nào khi đồ ăn bị mặn?

  • - Cho thêm nước: Đối với món canh hay món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ làm trung hòa cho món ăn, rất hiệu quả trong việc xử lý món ăn mặn.

  • - Cho vào món ăn một vài lát khoai tây: Với món canh hoặc món xào thì bạn chỉ cần cho một vào lát khoai tây thả vào món ăn, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn của món ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • - Cho một ít nước cốt chanh: Nước cốt chanh sẽ giúp khử được vị mặn của món ăn rất tốt mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Với cách mình vừa nêu thì từ mai bạn không cần lo lắng về việc đồ ăn bị mặn quá không ăn được.

3 - Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa đựng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chính vì thế nó cũng có rất nhiều mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của thực phẩm.

[​IMG]
Làm gì để khử mùi tủ lạnh nhỉ?

Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất:

  • - Cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

  • - Thực phẩm cất giữ trong tủ lạnh phải được bọc kín bằng nilon chuyên dùng để bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm tươi ngon và hạn chế mùi. Đặc biệt đối với những thực phẩm lâu ngày cần được loại bỏ.

  • - Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, phân loại khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

  • - Dùng vỏ cam, quýt: Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh, khi nào vỏ khô thì lại thay bằng vỏ tươi mới vào.

  • - Dùng chanh: Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

  • - Dùng quả quất: Sử dụng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

  • - Dùng khăn bông sạch: Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ trong khăn bông có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng lại.

  • - Dùng cà phê: cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc khử các mùi tanh, mùi nồng trong tủ lạnh như mùi tanh của thịt, cá sống, mùi nồng của sầu riêng, mít,…. Sau khi ngắt điện, xả đông, vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, bạn pha một tách cà phê đen nóng cho vào tủ lạnh đảm bảo sẽ hút sạch mùi. Trường hợp bạn không có thời gian vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể xử lý biện pháp tạm thời bằng cách cho một ít cà phê bột vào tủ lạnh và những nơi phát mùi nhé.

4 - Luôn lau sạch bếp ga và sàn bếp sao cho sáng bóng
Mẹo giúp chiếc bếp ga luôn sáng bóng đó là sau mỗi buổi nấu cơm hãy lau chùi chúng khi dọn dẹp mọi thứ xong xuôi. Bạn hãy lau dọn chiếc bếp ga của mình bằng nước lau bếp hoặc bằng chanh…Nó giúp bếp của bạn luôn mới và thơm tho. Ngược lại nếu bạn để chúng vài ngày mới lau dọn thì có thể chúng sẽ bốc mùi mỡ cháy hoặc bám chặt thức ăn vào, việc lau rửa sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

[​IMG]
Tạo nếp sống sạch sẽ và gọn gàng

Luôn có những chiếc khăn lau hoặc miếng mút xốp dùng để lau dọn bếp và sàn bếp, lau dọn xong bạn giặt rửa luôn thì chúng sẽ sạch và thơm tho. Mùi mỡ và thức ăn bắn ra bếp và sàn bếp chỉ cần để một ngày thôi bạn sẽ thấy bốc lên mùi khó chịu. Cùng đó là những giọt mỡ và màu của thức ăn sẽ làm chiếc bếp ga trông cũ kỹ, lôi thôi hơn rất nhiều.

5 - Dùng muối hạt để loại bỏ vết ố trên xoong

Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết. Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát.

[​IMG]
Tuyệt chiêu từ thiên nhiên

Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

6. Cách luộc rau xanh
Rau luộc là món ăn không thể thiếu hàng ngày. Nhưng làm thế nào để món rau luộc tuy đơn giản nhưng đẹp mắt, xanh lâu thì phải có bí quyết. Bạn hãy thử cho vào xoong nước vài giọt chanh hoặc dấm. Đợi nước thật sôi mới cho rau vào. Rau luộc sẽ rất xanh đấy.

Một cách nữa khi luộc những loại củ, quả, khi luộc xong bạn có thể vớt ra vào một bát nước đá lạnh. Sau đó vớt ra để ráo nước.

7. Thái hành không cay mắt
Khi thái hành nên để chậu nước bên cạnh, như vậy bạn sẽ không bị cay mắt. Vì tinh dầu trong củ hành sẽ bị hòa tan vào trong nước thay vì bay trong không khí khiến chúng ta phải “khóc”. Một cách khác là nhai bất cứ thứ gì trong miệng khi thái hành cũng giúp giảm được tình trạng này đấy.

8. Để món chiên rán được giòn hơn
Các món chiên rán như nem, gà rán, đậu rán,…phải giòn thì ăn mới ngon. Để những thức ăn này có độ giòn lâu không phải ai cũng biết mẹo nhỏ vô cùng đơn giản này. Hãy cho vài giọt dấm vào dầu trước khi sôi, các món rán sẽ giòn tan. Nếu không tin bạn hãy thử ngay nhé.

9. Để dao khỏi có mùi tanh
Đôi khi dao sử dụng xong cất đi một thời gian hay để lại mùi tanh. Mùi tanh này là của sắt thôi ra. Để làm mất đi mùi tanh khó chịu này. Bạn hãy dùng một lát chanh hoặc một lát cà rốt chùi lên dao, sau đó rửa sạch lại với nước, dao sẽ hết mùi tanh ngay.

10. Để dành chanh đã dùng
Những quả chanh đã dùng một nửa nếu muốn giữ lại để lần sau dùng mà chanh vẫn tươi ngon. Hãy úp mặt chanh đã cắt xuống một cái đĩa đã để sẵn một ít dấm chua, chanh sẽ tươi lâu.

11. Làm cho trà thêm thơm
Trà là thức uống hay được các gia đình chọn sử dung sau mỗi bữa ăn. Nhưng để có được một tách trà thêm phần thơm ngon, hãy lấy một miếng vỏ cam bỏ vào hộp trà rồi đậy thật kín. Mùi hương của vỏ cam sẽ giúp ích rất nhiều khiến cho tách trà của bạn mang một mùi thơm đặc biệt. Chắc hẳn những người uống xong sẽ không khỏi ngạc nhiên mà hỏi nơi bạn mua trà từ đâu đó.

12. Cách phi hành giòn tan
Để hành vào ngăn mát tủ lạnh, như vậy khi xắt hành sẽ không bị cay mắt. Sau đó để hành qua đêm cho héo. Tiếp tục phi hành với lửa nhỏ, thấy hành vừa chuyển màu vàng thì tắt bếp. Tiếp đó cho 1/2 thìa cà phê đường đảo đều. Vớt hành ra, bạn sẽ có món hành phi giòn tan.
[​IMG]
Cách phi hành giòn tan

13. Nấu cháo không trào
Cháo sôi bị trào ra ngoài ư? Làm thế nào để điều đó không tiếp diễn nữa đây? Thật đơn giản. Khi nấu hãy cho thêm một ít dầu ăn vào. Dầu ăn sẽ tạp thành một lớp màng mỏng ngăn cho việc cháo trào ra khi sôi. Mọi việc sẽ được giải quyết.

14. Rửa xoong bị cháy khét
Đôi khi đun nấu một số món kho, rán rất dễ để lại những vết cháy dưới đáy xoong chảo. Bạn có thể không cọ rửa được luôn vì nó bám rất dày và chặt, sẽ không sạch. Vậy bạn chỉ cần làm theo cách dưới đây nhé. Đầu tiên hãy cho nước vào và cọ sơ qua vết cháy. Sau đó ngâm nước và cho một nhúm muối vào rồi đun sôi. Vết cháy sẽ bong dần ra. Bạn chỉ cần bỏ ra và rửa lại nhẹ nhàng là được.

[​IMG]

15. Cách giữ rau tươi khoảng một tuần
Đặt 1 tờ khăn giấy lên phần rau sống rồi bọc kín lại bằng màng bọc, sau đó cất vào tủ lạnh. Mẹo này sẽ giúp rau tươi hơn so với để rau vào tủ lạnh như bình thường. Nhìn chung muốn bảo quan được rau củ quả tươi lâu, bạn cứ bọc chúng vào một tờ giấy báo trước khi cho vào túi nilong và đặt vào tủ lạnh.

16. Để làm lạnh nhanh lon nước ngọt
Đôi khi mua nước ngọt về mà bạn lại thích uống lạnh, phải làm sao cho nhanh lạnh đây? Vậy hãy dùng một khăn giấy quấn quanh lon nước ngọt đó và thấm ướt rồi cho lon vào tủ đông chờ 5-8 phút nhé.

[​IMG]
Cách làm lạnh nước ngọt nhanh chóng

17. Để tránh kiến bò vào bếp
Đôi khi chỗ nấu ăn có nhiều mùi thức ăn hoặc đồ ăn sót lại sẽ rất dễ thu hút các chú kiến bò đến. Để ngăn chặn những vị khách không quen biết này. Hãy rắc một ít hạt tiêu lên kệ bếp. Kiến ngửi mùi này sẽ không thích bén mảng đến khu vực này nữa.

18. Để rán được miếng trứng tròn đẹp
Hãy chọn 1 của hành tây to, thái để lấy một vòng tròn của củ. Đổ dầu vào chảo đun sôi rồi đặt lát vòng tròn hành tây vào, sau đó đập trứng vào giữa vòng tròn đó. Hình tròn của miếng hành tây sẽ giữ cho khuôn trứng tròn đều.

[​IMG]
Dùng lát hành tây để tạo khuôn rán trứng tròn đều

19. Để không bị phỏng tay khi thái ớt, hãy bôi một chút dầu ăn lên tay
Đôi khi bạn phải thái rất nhiều ớt. Điều này khiến ngón tay của bạn bị bỏng rát hoặc phồng rộp lên. Mẹo nhỏ là lần sau trước khi thái, bạn hãy bôi một ít dầu ăn vào tay. Dầu sẽ ngăn da tay bạn bị dính chất cay trong quả ớt.

20. Cách tách hai chiếc ly dính vào nhau
Đôi khi vì lý do nào đó mà hai chiếc ly của bạn cứ dính chặt không chịu tách nhau ra. Đừng lo, hãy thử ngay mẹo nhỏ này nhé. Bạn hãy cho 1 viên đá lạnh vào cốc bên trong đồng thời ngâm cốc bên ngoài vào một bát nước nóng. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co vào nên bạn sẽ dễ dàng tách đôi được chúng ra.

21. Để hầm xương nhanh nhừ
Đôi khi món xương hầm khoai tây là món khoái khẩu của bạn nhưng làm thế nào để có thể ninh xương nhanh nhừ. Khi nồi nước xương đã sôi, hãy thả 3-4 viên đã to sạch, đậy nắp kín và tiếp tục hầm. Đảm bảo món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

22. Để giã đông nhanh thịt
Hãy dùng ít dấm cho vào miếng thịt. Dấm không chỉ làm mềm thịt sẽ làm giảm nhiệt độ đóng băng và làm quá trình tan đá nhanh hơn.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang